Du lịch Tết 2019 - Những địa điểm du lịch "hot nhất ngày Tết" không thể bỏ qua

Địa điểm du lịch ngày tết không thể bỏ qua, đi chơi tết hiện đang là xu hướng của các gia đình.

Hướng dẫn bài trí mâm ngũ quả ngày Tết đầy ý nghĩa và gặp nhiều may mắn cho cả năm

5 điều kiêng kỵ tuyệt đối không nên làm vào ngày mùng 1 Tết để tránh xui xẻo cả năm

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Tết ông Công, ông Táo - Không phải ai cũng biết

Mỗi năm đến ngày 23 tháng Chạp nhân dân ta lại làm lễ cúng ông Công ông Táo. Vậy sự tích ông Công ông Táo bắt đầu từ đâu?

Hướng dẫn chuẩn bị mâm cúng cỗ ông Công ông Táo chuẩn nhất

Trong ngày 23 tháng Chạp, để chuẩn bị lễ cúng ông Công ông Táo, các gia đình có thể tham khảo gợi ý về cách chuẩn bị đồ cúng sau:

Những điều cần kiêng kỵ trong ngày Tết để cả năm may mắn

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần rồi. Cùng tìm hiểu về những điều kiêng kỵ trong ngày Tết để đảm bảo một năm mới đầy may mắn và bình yên nhé!

Tất tần tật những điều cần biết về lễ cúng ông Công, ông Táo

Mỗi năm các gia đình người Việt đều làm lễ cúng ông Táo nhưng liệu bạn đã biết về nguồn gốc, ý nghĩa và các lễ vật trong ngày lễ này. Cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật những điều cần biết về lễ cúng ông Táo qua bài viết sau.

Những điều đại kỵ khi cúng ông Công ông Táo - Không thể bỏ qua

Cúng ông Công ông Táo là một trong những dịp lễ quan trọng của người Việt. Tuy nhiên, khi cúng ông Công ông Táo các gia đình cần chú ý để không mắc những sai lầm có thể ảnh hưởng đến tài lộc dưới đây.

Những điềm lành trong ngày Tết báo hiệu nhiều may mắn mà bạn nhất định phải biết

Cây cối đâm chồi nảy lộc vào mùa Xuân là hợp với lẽ tự nhiên, tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, phát tài phát lộc. Do đó, cây trong nhà ra nhiều chồi non là một trong những điềm lành ngày Tết....

Những phong tục trước Tết Nguyên đán của người Việt

Trước ngày Tết Nguyên đán người Việt đã có nhiều phong tục đặc biệt, tùy vào từng địa phương. Dưới đây là những phong tục phổ biến nhất.

Mâm ngũ quả gồm những quả gì để mang may mắn, tài lộc, sung túc cho gia đình

Mâm ngũ quả được xem là nét đặc trưng của Tết Việt. Vậy mâm ngũ quả gồm những quả gì, có cố định không? Tại sao các mâm ngũ quả thường có các loại hoa quả khác nhau nhau? Chúng ta cùng tìm hiểu về mâm ngũ quả qua bài viết này nhé!

Cách chọn quà hợp phong thủy cho Tết Kỷ Hợi 2019 tràn đầy ý nghĩa và may mắn

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến rất gần rồi. Bạn đã chuẩn bị được món quà ý nghĩa cho những người thân yêu chưa? Nếu chưa thì cùng tham khảo dách chọn quà hợp phong thủy cho Tết Kỷ Hợi 2019 dưới đây nhé!

Cách sang, sửa bát hương ngày cuối năm sao cho đúng, cho chuẩn

Vào dịp cuối năm, nhiều gia đình tiến hành sửa bát hương, thậm chí là bốc lại bát hương. Vậy khi thực hiện công việc này cần lưu ý những gì? Xem lời khuyên của chuyên gia ngay trong bài viết sau.

Hướng dẫn dọn nhà đón Tết đúng phong thủy để rước lộc trong năm Kỷ Hợi 2019

Năm Mậu Tuất sắp qua rồi, bạn đã chuẩn bị được gì để chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019 chưa? Và dù chuẩn bị gì cho năm mới thì bạn cũng ghi nhớ những cách dọn nhà đón Tết đúng phong thủy dưới đây nhé!

Cách cắm hoa đào hợp phong thủy để đón tài, rước lộc vào nhà

Trong những ngày đầu xuân năm mới thì cành hoa đào là điều không thể thiếu với các gia đình, đặc biệt là người miền Bắc. Tuy nhiên, cắm hoa đào làm sao để vừa đẹp, vừa hợp phong thủy, rước lộc tài vào nhà thì không phải gia đình nào cũng biết.

Bạn có biết loài hoa cực đắt khách trong dịp Tết này hóa ra có độc, có thể gây tử vong?

Hoa ly lửa có những bông hoa trông như những ngọn lửa rực cháy rất đẹp mắt. Do đó, những năm gần đây loài hoa này được nhiều gia đình mua về trang trí dịp Tết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng hoa ly lửa vốn là hoa độc, có thể gây tử vong.

6 món quà tuyệt đối không tặng dịp đầu năm vì sẽ chặn vận may, ‘thổi bay’ sức khỏe

Những món quà luôn thể hiện sự quan tâm, trân trọng dành cho người xung quanh. Tuy nhiêm, khi phạm phải kiêng kỵ như tặng những món quà hàm ý không tốt vào dịp đầu năm thì sẽ kéo theo hàng loạt rắc rối, xui xẻo, ảnh hưởng xấu đến tài lộc của bản thân hoặc người được tặng.

Mẹo chọn "cây thần giữ cổng" để hút tài lộc, xua tà khí, bảo vệ sức khỏe cho năm mới viên mãn

Trong phong thủy thì cây trồng trước nhà là một vấn đề rất quan trọng. Bởi không chỉ mang vẻ đẹp cho kiến trúc, tạo không gian xanh mát mà cây còn có thể đóng vai trò như "thần giữ cổng" để tống tiễn xui xẻo, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn về sức khỏe và tài lộc.

Bí quyết đón Tết sớm bằng mai, đào vải đẹp như thật, chơi được lâu bền

Nhiều gia đình xa quê sẽ về quê ăn Tết Nguyên đán nên muốn đón Tết sớm tại tổ ấm nhỏ của mình. Và những cành mai, cành đào vải đắt như thật là cách tốt nhất để sớm đem không khí tết về nhà.

Xem Thêm