6 món quà tuyệt đối không tặng dịp đầu năm vì sẽ chặn vận may, ‘thổi bay’ sức khỏe

Những món quà luôn thể hiện sự quan tâm, trân trọng dành cho người xung quanh. Tuy nhiêm, khi phạm phải kiêng kỵ như tặng những món quà hàm ý không tốt vào dịp đầu năm thì sẽ kéo theo hàng loạt rắc rối, xui xẻo, ảnh hưởng xấu đến tài lộc của bản thân hoặc người được tặng.

1/ Vật thể sắc nhọn - Kết thúc quan hệ

Cho hoặc nhận những vật dụng sắc nhọn như: dao, kéo, lưỡi lam... ngày đầu năm có nguy cơ mang lại điềm gở về mối quan hệ giữa bạn và người đó. Thậm chí, báo hiệu việc hai bạn có thể sẽ cắt đứt hoặc bị chia ly. Do đó, nếu không muốn đặt dấu chấm hết cho quan hệ giữa mình và ai đó thì tuyệt đối không tặng hoặc lấy bất kỳ thứ gì sắc nhọn từ họ vào dịp Tết.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

2/ Giày - Ma quỷ

Bạn có thể nghĩ một đôi giày nâng niu bàn chân đối phương, đồng hành cùng đối phương trên mọi chặng đường là tốt. Tuy nhiên tuyệt đối không được tặng hay nhận giày vào năm mới vì trong tiếng Trung, "giày" có phát âm tương tự như chữ "ác quỷ". Hơn nữa, giày là đồ dùng quan trọng cho bàn chân, mang ý nghĩa trong việc đi lại và có ảnh hưởng nhất định đến bước tiến trong đời của bạn. Do đó, tốt nhất không nên dùng giày làm quà Tết.

3/ Những thứ có liên quan đến số 4 - Biểu tượng của Tử thần

Số 4 trong tiếng Trung có phát âm gần giống với chữ "tử" (chết). Con số này thường gắn với ý nghĩa xui xẻo và chết chóc nên vẫn bị kiêng kỵ trong dịp Tết cổ truyền. Do đó, để tránh nguy cơ rủi ro, không nên biếu ai đó hoặc nhận cái gì gồm 4 thứ hoặc 4 bộ như: 4 bao lì xì, 4 chiếc bánh, 4 con gà...

4/ Khăn tay - Lời vĩnh biệt

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Chiếc khăn tay có thể sử dụng để trao cho nhau mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, bạn nhất định không được cho và nhận trong đầu năm mới vì nó là biểu tượng của sự chia xa, từ biệt.

5/ Đồng hồ - Vận đen đeo bám

Đồng hồ vốn là biểu tượng của dòng chảy thời gian, thể hiện thời gian trôi nhanh, cho năm cùng tháng kiệt. Do đó, tặng đồng hồ dịp Tết cũng không phải ý kiến hay và nhận cũng vậy. Bất kể là đồng hồ treo tường hay đồng hồ đeo tay đều sẽ đem lại đen đủi cho cả năm.

6/ Lê - Chia ly

Trái cây là quà tặng lý tưởng vào dịp Tết đến nhưng ngoại trừ quả lê vì theo tín ngưỡng phương Đông, lê là biểu tượng của sự ra đi, chia cách.

 

Công Cụ Tử Vi