Những điềm lành trong ngày Tết báo hiệu nhiều may mắn mà bạn nhất định phải biết

 

Cây cối đâm chồi nảy lộc vào mùa Xuân là hợp với lẽ tự nhiên, tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, phát tài phát lộc. Do đó, cây trong nhà ra nhiều chồi non là một trong những điềm lành ngày Tết....

Ở nước ta, phần lớn mọi người cho rằng qua Tết Nguyên đán (theo lịch âm) mới là bắt đầu một năm mới. Hơn nữa, trong những ngày đầu Xuân nếu gặp vận may, điềm lành thì cả năm sẽ may mắn, thuận lợi. Dưới đây là những điềm lành chính trong ngày Tết và phong tục may mắn mà mọi người cần biết.

Hoa đào nở rộ

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Hoa đào được xem là loài hoa báo hiệu cho Tết đến Xuân về ở miền Bắc. Những bông hoa đào đỏ rực, chúm chím hồng khoe sắc sẽ xua tan không khí lạnh lẽo xứ Bắc. Do đó, đào là một trong những loài hoa được các gia đình người Việt Nam ưa chuộng nhất trong ngày Tết, đặc biệt là ở miền Bắc.

Khi trưng hoa đào trong nhà, nếu sau đêm giao thừa hoa đào bừng nở rộ, bền đẹp (ít hoa héo rụng), nhiều cánh kép (hoa kép) 3 lớp (hàng) trên đài hoa và có hình dáng tựa như bông hồng thì sẽ có nhiều phúc lộc, báo hiệu một năm may mắn.

Hoa mai sáu cánh

Ở miền Nam, người dân đón Tết trong cái nắng Xuân ấm áp và những cành mai vàng tươi tắn. Nhân dân miền nam cũng quan niệm rằng sau Giao thừa nếu hoa mai nở thêm nhiều và đầy đặn thì đó là một điềm may. Đặc biệt, may mắn sẽ nhân lên nhiều lần khi có một hoặc vài bông hoa mai 6 cánh (hoa mai thường chỉ có 5 cánh).

Cây quất “tứ quý”

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Quất là loại cây được rất nhiều gia đình trưng trong nhà ngày Tết. Cây cối đâm chồi nảy lộc vào mùa xuân là hợp lẽ tự nhiên nên nếu cây quất nhà bạn mọc nhiều chồi non thì báo hiệu năm đó sẽ có nhiều “lộc.” Đặc biệt, những cây quất có đủ “tứ quý”: Quả chín, quả xanh, hoa và lộc càng báo hiệu gia đình sẽ may mắn cả năm.

Tục mua muối đầu năm

Ngoài các điềm lành trên, các gia đình cũng có thể tham gia vào các tục may mắn như Tục mua muối đầu năm. “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” là câu nói đã được truyền miệng từ bao nhiêu đời nay. Bởi quan niệm dân gian cho rằng muối với vị mặn mà sẽ giúp cho gia đình có một năm thêm mặn mà bền chặt.

Tục lệ đi chùa cầu may

Lễ đầu năm không chỉ là thói quen của tăng ni phật tử mà còn của phần lớn người dân. Vào chùa, mọi người thường kính cẩn cúi đầu trước tượng phật uy nghiêm mà hành lễ. Cầu xin Đức Phật từ bi hỉ xả phù hộ cho gia đình, cho bạn bè, cho toàn bộ người thân yêu có một năm gặp nhiều may mắn, đủ đầy hạnh phúc.

Công Cụ Tử Vi