Bí quyết đón Tết sớm bằng mai, đào vải đẹp như thật, chơi được lâu bền

Nhiều gia đình xa quê sẽ về quê ăn Tết Nguyên đán nên muốn đón Tết sớm tại tổ ấm nhỏ của mình. Và những cành mai, cành đào vải đắt như thật là cách tốt nhất để sớm đem không khí tết về nhà.

Nhiều gia đình chọn hoa mai, đào vải

Do có dự định về Bắc ăn Tết nguyên đán nên gia đình chị Hương (TP Hồ Chí Minh) đã quyết định sắm mai giả để đón Tết sớm. Cuối tuần vừa qua, cả gia đình đến các vựa mai thành phố để chọn một cây về trưng nhưng đều chưa tỉ lá.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Các chủ vựa đều chờ đến gần rằm mới thực hiện công việc này để giúp mai ra hoa vào đúng Tết. Cuối cùng nhờ được cậu con út gợi ý nên gia đình quyết định mua 1 cây mai vải.

Gia đình chị Hương chọn một cây cao mai vải khoảng 1,5 m, trồng trong chậu, có giá 1,8 triệu. Khi so sánh với giá chậu mai thật vợ chồng chị mua dịp Tết Nguyên đán năm ngoái thì có kích thước tương tự nhưng chậu mai vải này đắt hơn khoảng 10%. Tuy nhiên, chị Hương khá hài lòng vì mua hoa mai vải, gia đình yên tâm có thể chơi cả tháng. Tết không có ai ở nhà, cũng không cần lo lắng việc chăm sóc cho cây.

Sợ giáp Tết bận rộn, không kịp mua cây, vợ chồng anh Thành (Nhà Bè) cũng đã đi mua 1 chậu mai vải với giá 1,5 triệu. Các cành mai vẫn còn để rời, đóng trong túi nylon, gia đình mang về chỉ cần ghép vào là được.

Thị trường hoa mai, đào giả đã khá sôi động

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Tại những cửa hàng hoa vải ở TP Hồ Chí Minh cũng như các shop online, từ giữa tháng 11 âm lịch, mai đào vải đã xuất hiện khá nhiều. Người bán tại một cửa hàng trên đường 3/2, quận 10 cho biết, giá mai đào vải năm nay cao hơn năm ngoái khoảng 10%.

Đến sát Tết giá có tăng thêm nữa hay không thì còn tùy thuộc vào nhu cầu của người mua. Bởi nếu người mua nhiều mà hàng không thể nhập thêm được nữa thì các cửa hàng sẽ khan hiếm hàng, khiến giá có thể tăng đôi chút.

Một người kinh doanh hoa vải tại quận 10, TP Hồ Chí Minh cho biết ngoài một vài gia đình đã sắm sẵn mai đào vải để đón Tết. Thời điểm này, đa số khách mua là các nhà hàng, công ty muốn trang trí Tết sớm.

Với những cây nhỏ thì giá mai vải ngang hoặc cao hơn mai thật một chút. Cụ thể, cây cao khoảng 1m giá tầm 1,5 triệu, cây cao 2 m giá tầm 2 - 3 triệu. Nhưng với những cây hoa lớn thì hoa vải rẻ hơn do không tốt công chăm sóc chỉ tốn tiền nguyên liệu. Những cây hoa giả cao 3m, giá chỉ khoảng 7 - 8 triệu.

 

Công Cụ Tử Vi