Những món quà Tết 2019 vừa đặc biệt và mang ý nghĩa may mắn đầu năm mới

Mỗi dịp tết đến xuân về, người người nhà nhà đều rộn ràng chuẩn bị để bước sang một năm mới với mong ước được ấm no, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn hơn năm cũ. Chính vì thế, mỗi người đều mong muốn bản thân mình cùng với những người bên cạnh luôn vui vẻ, những món quà chúc mừng năm mới nhân dịp tân niên vì thế cũng muôn phần ý nghĩa hơn.

1. Chậu hoa, cây cảnh

“Mỗi năm hoa đào nở

Lại thấy ông đồ già”

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Người ta thường nói, cứ thấy hoa mai, hoa đào là dấu hiệu của một mùa xuân đang đến gần, hoa mai, đào thường khoe sắc đẹp rực rỡ nhất trong những ngày đầu năm, người tặng mong muốn cho gia chủ trong năm mới cũng như những cây hoa này, luôn luôn sặc sỡ, luôn tràn đầy sức sống.

Ngoài những loài hoa, các loại cây cảnh cũng thường được sử dụng để làm quà nhân dịp tất niên của người thân, loài cây thường được sử dụng nhiều nhất là cây Sung, Sung trong từ sung túc, sung sướng, ngụ ý cầu mong cho người nhận trong năm tới luôn gặp được nhiều may mắn, viên mãn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, một số loại cây có thể tặng cho người miền này nhưng không được tặng cho người miền khác đó chính là cây Quất (Miền Bắc) hay còn gọi là cây Tắc (Miền Nam), nếu như người Bắc có thói quen mua hoặc tặng cây Quất với mong ước sang năm mọi người đều được suôn sẻ, phát triển lên, Quất phát âm như phát, thì người Miền Nam, nhiều người lại không muốn chưng cây này trong nhà, vì cách phát âm của nó Tắc đồng âm với tắt nghẽn, sợ mọi việc đều bị trì trề trong năm mới. Chính vì thế, việc tặng quà cũng nên tìm hiểu kỉ để tránh sự nhầm lẫn.

2. Mứt hoa quả

Món quà thực tế nhất là những loại mứt, ngày tết ở Việt Nam, không nhà nào là không có mứt tết, hiện nay, mứt hoa quả rất đa dạng về chủng loại, mùi vị, mứt được đựng trong một khay lớn, có 5 đến 6 khay nhỏ, tượng trưng cho sự sum vầy, không khi ấm áp, đoàn viên của những ngày đầu năm mới.

3. Bao lì xì

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Đây chắc hẳn là món quà được nhiều người ưa thích nhất, bao lì xì được đặt trong phong bì màu đỏ, mang ý nghĩa là cầu may mắn, hạnh phúc. Khi xưa, trong phong bao lì xì sẽ được đặt những câu chúc của người lớn tuổi mong muốn con cháu của mình, là sự cầu mong sức khỏe, sự nghiệp… nhưng giờ đây, bên cạnh những câu chúc tốt đẹp đó còn là một vật có giá trị thực tế hơn, vừa đáp ứng được nhu cầu vật chất và cả tinh thần cho người nhận.

4. Rượu tết

Chắc hẳn đây là món quà biếu thường được sử dụng để tặng các cấp trên, nhưng người thân thuộc như cha mẹ chồng, cha mẹ vợ. Mỗi loại rượu đều có những hương vị đặc trưng riêng làm tăng thêm nhiều lựa chọn cho người mua. Tặng rượu giúp thắt chặt tình cảm của đôi bên, củng cố những mối quan hệ trong công việc cũng như bè bạn.

 

 

Công Cụ Tử Vi