Mẹo chọn "cây thần giữ cổng" để hút tài lộc, xua tà khí, bảo vệ sức khỏe cho năm mới viên mãn

 

Trong phong thủy thì cây trồng trước nhà là một vấn đề rất quan trọng. Bởi không chỉ mang vẻ đẹp cho kiến trúc, tạo không gian xanh mát mà cây còn có thể đóng vai trò như "thần giữ cổng" để tống tiễn xui xẻo, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn về sức khỏe và tài lộc.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

1/ Cây cau

Cha ông ta vẫn thường có câu “trước cau sau chuối” để khẳng định việc trồng cau trước nhà đem lại nhiều may mắn cho gia chủ. Bởi theo quan niệm phong thủy, thì cây cau giúp tăng cường nguồn năng lượng dương, giảm nguồn năng lượng âm vốn không có lợi cho gia đình. Khi dương thịnh thì cuộc sống gia đình sẽ có nhiều niềm vui và may mắn.

Không dừng lại ở đó, cây cau còn đảm bảo mỹ quan cho ngôi nhà bởi đây là loại cây có thân thẳng, thanh mảnh nên không ngăn nắng sớm, không cản gió mát hay tài lộc vào nhà. Cây lại rất ít rụng lá, không cần vệ sinh nhiều. Do đó, trồng cau trước nhà không chỉ “chuẩn phong thủy” mà còn giúp tư dinh của bạn thoáng đãng, ngập nắng, ngập gió.

2/ Cây quất, cam, bưởi

Theo quan niệm của người Việt Nam thì những loại cây này tượng trưng cho thu hoạch “bội thu”. Chúng là biểu tượng tốt đẹp của sự phong phú, hạnh phúc và mang đến nguồn tiền tài dồi dào cho gia chủ. Do đó, trước cửa ra vào mà trồng hoặc đặt một chậu cây cam, quất, bưởi thì tài lộc sẽ thường xuyên ghé thăm nhà bạn, giúp cho công việc làm ăn suôn sẻ.

Hơn nữa, quả cam, quất… còn giống như một kiểu “mộc nhãn” giúp chủ nhân tinh tường, phát hiện được cơ hội, dự đoán các nguy cơ trong công việc để hóa giải.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

3/ Cây tre

Cây tre là biểu tượng của làng quê của đất nước và con người Việt Nam. Tre sống theo khóm, sinh sôi nảy nở rất nhanh bất chấp điều kiện ngoại cảnh. Do đó, nó tượng trưng cho sức sống, sự trường thọ, đoàn kết, bền vững, kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh. Trong phong thủy, cây tre đích thị là "thần gác cổng" tuyệt vời. Loại cây này giúp xua đi tà khí, hóa giải những chuyện xui rủi để mang đến an vui cho gia chủ.

4/ Cây trúc quân tử

Theo quan niệm phương Đông, cây trúc quân tử mang ý nghĩa đất trời trường xuân. Nó có đặc tính mềm dẻo, chịu được bão tố phong ba mà không hề lung lay nên tượng trưng cho sự vững vàng, chắc chắn ngay cả khi gặp nghịch cảnh. Chữ "trúc" còn gần âm với chữ "chúc" nên còn mang hàm ý là sự chúc phúc tốt đẹp. Do đó, trước nhà có một khóm trúc thì cả gia đình sẽ gặp nhiều may mắn cả về tài lộc lẫn sức khỏe.

Công Cụ Tử Vi