Bạn có biết loài hoa cực đắt khách trong dịp Tết này hóa ra có độc, có thể gây tử vong?

Hoa ly lửa có những bông hoa trông như những ngọn lửa rực cháy rất đẹp mắt. Do đó, những năm gần đây loài hoa này được nhiều gia đình mua về trang trí dịp Tết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng hoa ly lửa vốn là hoa độc, có thể gây tử vong.

Hoa ly lửa đắt khách dịp Tết

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Vài năm trở lại đây, cứ gần Tết là hoa ly lửa được nhiều shop hoa nhập khẩu quảng cáo rầm rộ trên fanpage, website là nhập về từ Nhật. Giá một cành hoa đã dao động từ 370.000 đến 400.000 đồng nên để có một lọ hoa đẹp giá tiền cũng lên tới hàng triệu.

Nhiều gia đình thường chọn mua 5 - 7 cành hoa ly lửa để cắm cho đẹp nhà. Chỉ cần đặt các shop hoa nhập khẩu từ vài tuần trước Tết, khi nào có hoa họ sẽ chuyển đến tận nhà. Một chủ cửa hàng hoa trên đường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: hoa ly lửa giá khá cao so với hoa ly thường nhưng vẫn rất hút khách.

Hoa có dáng uốn cong mềm mại, tạo ấn tượng lạ. Những cánh hoa trông giống hệt ngọn lửa nên được cho là sẽ đem lại nhiều may mắn cho dịp đầu năm. Phần lớn khách hàng thường mua 3 - 5 cành, có người mua tới 10 cành để cắm ở các phòng. Thậm chí, do đắt khách nên người mua phải đặt trước khoảng vài tuần mới có.

Toàn thân hoa ly lửa đều… độc chết người

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Hoa ly lửa được nhiều chị em, nhiều gia đình yêu thích. Tuy nhiên, trên một nhóm Facebook có tên Hội những người thích cắm hoa tươi, một thành viên của hội đã cảnh báo hoa ly lửa chính là hoa ngót nghẻo - một loài hoa cực độc.

Thông tin này đã được thạc sĩ Nguyễn Văn Hiếu (Viện Dược Liệu, Bộ Y tế) khẳng định. Theo đó, ông này cho rằng tên hoa ly lửa có thể do chính người bán đặt vì nó trông khá giống hoa ly với cánh hình ngọn lửa. Thực tế, tên khoa học của hoa là Gloriosa superba L. hay còn gọi là cây hoa ngót nghẻo. Tất cả các thành phần của cây này đều chứa chất độc, tập trung nhiều nhất ở thân, rễ và hạt

Triệu chứng ngộ độc ngót nghẻo rất rõ ràng, nghiêm trọng. Theo ông Hiếu, thường sau vài giờ từ khi ăn nhầm phải cây hoa ngót nghèo nạn nhân có thể tê dại toàn thân, nôn mửa, tím tái, khó thở, nặng có thể tử vong. Lương y Phan Công Tuấn (Bệnh viện Y học Cổ truyền Đà Nẵng) cũng chia sẻ từng ghi nhận trường hợp một thai phụ tử vong vì cây ngót nghẻo.

Gần đây nhiều gia đình mua hoa ngót nghẻo về cắm vì tưởng đó chỉ là một loại hoa ly thông thường. Tuy nhiên, nếu nhà có trẻ nhỏ thì cần hết sức thận trọng vì các cháu vô tình cắn, ngậm vào cánh hoa sẽ rất nguy hiểm.

 

Công Cụ Tử Vi