Cách cắm hoa đào hợp phong thủy để đón tài, rước lộc vào nhà

Trong những ngày đầu xuân năm mới thì cành hoa đào là điều không thể thiếu với các gia đình, đặc biệt là người miền Bắc. Tuy nhiên, cắm hoa đào làm sao để vừa đẹp, vừa hợp phong thủy, rước lộc tài vào nhà thì không phải gia đình nào cũng biết.

Hoa đào thường có màu hồng (đào phai), đỏ (đào bích) tương ứng với hành Hỏa. Do đó, những người thuộc mệnh Kim và Thủy nên chọn những chiếc bình cắm hoa có màu sắc tương ứng, tương sinh với bản mạnh để gia tăng may mắn. Cụ thể, người mệnh Thủy nên chọn bình hoa có màu đen, màu xanh da trời, màu trắng hoặc màu bạc. Còn người mệnh Kim nên chọn những mẫu bình có màu trắng, màu bạc, màu vàng hoặc màu nâu.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Ngoài ra, để có được bình hoa đào đẹp, đem đến may mắn và sức khỏe trong những ngày Tết, bạn nên ghi nhớ một số lưu ý về cách cắm đào như sau:

Hướng cắm hoa đào

Theo phong thủy, con giáp của mỗi năm sẽ yêu cầu một hướng cắm hoa đào. Ví dụ như năm Mão, Mùi, Hợi như Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sắp tới thì nên đặt bình đào theo hướng Bắc. Nếu là năm Tý, Thìn, Thân thì tốt nhất là đặt bình đào theo hướng Tây. Trong năm Ngọ, Tuất, Dần nên đặt bình đào theo hướng Đông. Còn năm Dậu, Sửu, Tỵ thì hãy đặt bình đào theo hướng Nam

Màu sắc của bình đào theo hướng

Ngoài chọn hướng hợp với màu bản mệnh thì màu sắc bình cắm cũng cần tương ứng với hướng. Ví dụ nếu gia đình bạn chọn đặt bình đào về hướng Bắc thì nên chọn bình có mù xanh da trời hoặc màu đen. Nếu đặt bình ở hướng Nam, nên chọn bình màu đỏ hoặc tím. Nếu đặt bình ở hướng Đông hoặc Đông Nam thì nên chọn bình màu xanh lá cây, xanh ngọc. Nếu đặt bình ở hướng Tây, Tây Bắc thì tốt nhất là chọn bình màu vàng hoặc trắng. Cuối cùng, nếu đặt bình hoa đào ở hướng Tây Nam và Đông Bắc thì nên chọn bình màu vàng nâu.

Mẹo chọn hoa đào đẹp

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Việc chọn cành đào đẹp cũng rất quan trọng, quyết định tính thẩm mỹ của cả bình hoa. Trước tiên, bạn nên biết một cành đào đẹp cần có cành đều, gốc thẳng, màu thắm, hoa cánh kép. Thân cành đào có thể xù xì nhưng phải khoẻ, chắc. Cành vừa phải, dăm (nhánh nhỏ nhất của cành đào) nhỏ, ra nhiều hoa. Không nên ham cành có dăm to vì thường ít hoặc thưa hoa.

Đặc biệt, những cành đào có dăm vút thẳng ra ngoài tán, nụ trải đều từ đầu tới cuối dăm là loại rất đẹp, tốt trong phong thủy

Chăm sóc hoa đào ngày Tết

Sau khi cắm xong bạn cũng cần chú ý chăm sóc như cho nước vừa phải, thường xuyên thay nước để hoa luôn tươi mới, giữ màu. Đến khi hoa héo hãy đem vứt ngay, không nên để trong nhà vì có thể ảnh hưởng xấu tới cả nhà.

 

Công Cụ Tử Vi