Hướng dẫn dọn nhà đón Tết đúng phong thủy để rước lộc trong năm Kỷ Hợi 2019

 

Năm Mậu Tuất sắp qua rồi, bạn đã chuẩn bị được gì để chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019 chưa? Và dù chuẩn bị gì cho năm mới thì bạn cũng ghi nhớ những cách dọn nhà đón Tết đúng phong thủy dưới đây nhé!

1/ Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, sáng bóng

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Người Việt vẫn có quan niệm rằng khi năm mới đến thì mọi thứ trong gia đình đều cần mới mẻ để đón một năm mới sung túc, an khang. Tuy nhiên, nếu không đủ điều kiện, đồ trong nhà còn phù hợp và không cần sắm mới thì bạn cũng có thể vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ để mọi thứ trở nên sạch sẽ, sáng bóng. Việc lau dọn nhà cửa bỏ đi những thứ đồ quá cũ, không dùng đến cũng mang ý nghĩa là gạt bỏ đi những cái cũ, mang lại may mắn cho gia đình trong năm mới.

2/ Cửa chính, cửa sổ sạch sẽ để cát khí vào nhà nhiều hơn

Trong quá trình dọn dẹp, các gia đình cần đặc biệt lưu ý đến khu vực của chính của ngôi nhà. Đây không chỉ là lối vào của khách mà còn là “con đường” để cát khí chảy vào nhà. Do đó, hãy luôn giữ cho cửa chính của căn nhà được sạch sẽ, không bị bám bụi quá nhiều hoặc quá lâu để cát khí vào nhà nhiều hơn nhé.

Khu vực cửa sổ cũng vậy. Vì cửa số được ví như đôi mắt của ngôi nhà và là nơi giúp lưu thông những luồng không khí mới, trong lành tích cực, kích thích sự luân chuyển không khí để gia tăng điềm lành. Do đó, các gia đình cũng cần luôn giữ cho cửa sổ căn nhà được sạch sẽ, thoáng mát.

3/ Dọn dẹp ban thờ

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Ban thờ là nơi trang nghiêm, tôn kính nhất của mỗi gia đình và cũng là nơi cần được vệ sinh sạch sẽ để đón Tết. Khi dọn dẹp ban thờ, các gia đình cần theo lễ phép thắp nhang xin bề trên. Đại ý là nhân dịp đón xuân, xin cho gia chủ được phép di dời và lau rửa sạch sẽ. Nhất định phải xin phép trước rồi mới làm không nên tự ý động vì sẽ không tốt cho phong thủy căn nhà.

4/ Trang hoàng nhà cửa thêm đẹp

Ngoài dọn dẹp để cả căn nhà trở nên bừng sáng thì các gia đình cũng cần trang trí nhà cửa. Trong đó, phòng khách là khu vực quan trọng và cần ưu tiên trang trí nhất. Bởi đây không chỉ là nơi tụ họp các thành viên và khách khứa nhiều nhất trong một ngôi nhà mà còn là nơi tập trung vượng khí.

Khi trang trí phòng khách cần đảm bảo không khí thân mật, hòa thuận và đoàn kết. Do đó, tốt nhất là hãy chọn những vật dụng có kiểu dáng hình tròn (trưng cho sự hài hòa, thống nhất). Nếu bàn ghế không "tròn" thì hãy cố gắng làm mềm những góc nhìn bằng cách dùng khăn trải bàn hoặc thêm chậu cây xanh.

Công Cụ Tử Vi