TÌM HIỂU VỀ TRUYỀN THUYẾT XUNG QUANH 12 CON GIÁP CỦA TRUNG QUỐC.

Bạn có bao giờ thắc mắc 12 con giáp mà chúng ta vẫn thường hay thấy trong lịch âm, thường hay xem tử vi, thậm chí là gắn với tuổi của mình xuất phát từ đâu chưa?  Đó chính là sự ảnh hưởng bởi nền văn hóa Trung Quốc, và 12 con giáp trong lịch âm của người Việt cũng bắt nguồn từ người Trung Quốc, tuy nhiên, không hẳn chỉ Việt Nam mà Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đều có lịch âm và 12 con giáp như lịch của Trung Quốc vậy. Tuy nhiên, sau bao hơn 1000 năm bị đô hộ bởi Trung Hoa, đất nước An Nam đã thoát khỏi ách thống trị nhờ trận thắng vẻ vang của Ngô Quyền đánh bại quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng, cũng kể từ đấy, trong văn hóa của chúng ta có ít nhiều sự thay đổi để khẳng định sự độc lập, toàn vẹn của chúng ta, và những sự lưu truyền trong tín ngưỡng, tâm linh của dân tộc ta thì 12 con giáp của Việt Nam, ít nhiều có khác so với của Trung Quốc. Bài viết hôm nay sẽ đưa người đọc tìm hiểu sâu hơn về 12 con giáp của Trung Quốc.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

12 con giáp trong lịch âm của người Việt cũng bắt nguồn từ người Trung Quốc. Truyền thuyết về 12 con giáp của Trung Quốc Vào ngày sinh nhật của Ngọc Hoàng đại đế, người đã ban lệnh sẽ chọn ra 12 con giáp về trước nhất trong cuộc thi chạy để ghi danh vào lịch trời, những con vật đều háo hức chạy đua trong cuộc thi lần này. Biết mình yếu thế hơn nên Chuột và Thỏ  đã nhờ Trâu cho ngồi trên lưng để cùng nhau về đích, nhưng tính Chuột gian manh khi sắp về đích đã đẩy ngã Thỏ, còn mình phóng từ lưng Trâu tới trước để làm người về nhất, thứ 2 đến Trâu. Cọp là chúa tể sơn lâm cũng chỉ về thứ 3, sau đó là Thỏ vì thoát chết nên cũng về được thứ 4, thứ 5 là Rồng, dù rồng biết bay nhưng phải làm mưa dập lửa cho nhân gian nên về sau. Lần lượt sau đó là Rắn, Ngựa, Dê, Khỉ, Gà, còn Chó thì ham chơi còn Lợn ham ăn nên về cuối cùng chốt hạ 12 con giáp.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Dù rồng biết bay nhưng phải làm mưa dập lửa cho nhân gian nên chỉ đứng thứ 5 trong 12 con giáp. 12 con giáp của Trung Quốc có gì khác so với Việt Nam 12 con giáp của Trung Quốc và Việt Nam nhìn chung rất giống nhau, tuy nhiên, trong lịch âm của người Trung Quốc thì đứng sau Cọp là Thỏ chứ không phải là Mèo như của người Việt Nam. Còn lại 11 con giáp thì đều giống nhau cả. Đối với người Trung Quốc thì Thỏ là loài động vật tượng trưng cho sự may mắn, phúc phần, tuy nhiên với người Việt thì thỏ không có gì đặc biệt lắm ngoài sự hiền lành, ngược lại Mèo là loài động vật gắn liền với người Việt và giúp người Việt khá nhiều trong cuộc sống. Do vậy, cũng dễ hiểu được sự khác nhau trong việc con giáp thứ 4 là Thỏ hoặc Mèo.

Công Cụ Tử Vi