TÌM HIỂU VỀ CỘI NGUỒN CỦA 12 CON GIÁP CỦA HÀN QUỐC. 12 CON GIÁP CỦA HÀN QUỐC KHÁC GÌ VIỆT NAM?

Trong văn hóa của người Á Đông thì 12 con giáp biểu tượng cho vận mệnh của mỗi người, và ngày sinh, giờ sinh, tháng sinh, năm sinh đều gắn liền với 12 con giáp. Thường thì để đoán biết vận mệnh của mỗi người sẽ dựa vào can chi và các yếu tố khác. Vậy thì tại sao lại có 12 con giáp? 12 con giáp có mặt trong văn hóa của những quốc gia nào? Cội nguồn của 12 con giáp của Hàn Quốc từ đâu? 12 con giáp của Hàn Quốc khác gì Việt Nam.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Thay vì con giáp thứ 4 của Việt Nam là con Mèo thì của Hàn Quốc và Trung Quốc là con thỏ.

12 con giáp của Hàn Quốc bắt nguồn từ Trung Hoa cổ đại mà bây giờ là Trung Quốc. Có một câu chuyện kể về sự tích 12 con giáp của đó chính là: Thuở hồng hoang mới khai sinh lập địa, sau khi nữ oa vá trời, muôn vạn loài chung sống với nhau trong sự hòa bình. Khi đấy Ngọc Hoàng Thượng Đế trên trời mới tổ chức một con thi chọn ra 12 con vật chạy nhanh nhất để làm biểu tượng cho sự phân định thời gian và gắn liền với vận mệnh của con người. Con vật nào chạy về đích nhanh nhất sẽ có vị trí cao nhất trong lịch. Cuộc đua diễn ra trong sự cam go và quyết liệt khi con vật nào cũng mong muốn về nhất, Trâu là con vật khỏe và có sức chịu đựng tốt nhất, tuy nhiên vì tốt bụng nên đã để cho chuột và thỏ trên lưng, tuy nhiên khi gần tới đích, chuột đã xấu tính đẩy thỏ ngã xuống nước, còn mình thì nhảy từ lưng trâu về đích, đứng ở vị trí thứ nhất, trâu đứng ở vị trí thứ 2, hổ về thứ 3, còn thỏ bị đẩy xuống nước lại không giỏi bơi đành về thứ 4. Rồng tuy đi mây về gió nhưng đang trong cuộc đua lại phải ra tay giúp đỡ con người chống lại hỏa hoạn nên về thứ 5. Rắn thì dọa ngựa sợ chết khiếp nên dành được vị trí thứ 6, còn ngựa đứng thứ 7. Ba con vật là Dê, Khỉ, và Gà tương trợ lẫn nhau cùng giúp nhau về đích nên lần lượt đứng thứ 8, 9, 10. Duy chỉ có chó là ham chơi nên về trễ đứng thứ 11, Lợn ham ăn ham ngủ nhưng cũng kịp về thứ 12 để đóng sổ cho cuộc đua 12 con giáp của Thiên giới.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Con giáp thứ 8 của Việt Nam là Dê thì của Hàn Quốc là Cừu.

12 con giáp của Hàn Quốc mang nặng sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa và 12 con giáp của người Việt Nam cũng như vậy. Tuy nhiên, có một số khác biệt giữa 12 con giáp của Hàn Quốc và Việt Nam, thay vì con giáp thứ 4 và thứ 8 lần lượt là Mèo và Dê như trong âm lịch Việt Nam thì của Hàn Quốc là con Thỏ (như của Trung Quốc) và con Cừu. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về sự giống và khác biệt của 12 con giáp trong văn hóa của các nước Á Đông.

Công Cụ Tử Vi