Những lỗi cần tránh để không mất tiền oan trong năm 2019

 

Nếu muốn giàu có hơn thì ngoài việc tiết kiệm, đầu tư đúng cách thì bạn còn cần không mắc lỗi về tài chính. Dưới đây là những lỗi cần tránh để không mất tiền oan trong năm 2019.

1/ Không nên nợ thẻ tín dụng

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Chuyên gia tài chính và ngôi sao của Shark Tank Mỹ - Kevin O'Leary cho rằng việc trả lãi suất cao cho thẻ tín dụng là điều “điên rồ” và cần phải tránh bằng mọi giá. Theo ông, sai lầm lớn nhất của những người trẻ là cho rằng nợ thẻ thì miễn phí. Thay vì mắc sai lầm này O'Leary khuyến nghị một giải pháp rất đơn giản là “Đừng tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được”.

2/ Đừng chỉ biết tiết kiệm

Danielle Town, tác giả quyển sách 'Invested: How Warren Buffett and Charlie Munger Taught Me to Master My Mind, My Emotions, and My Money (with a Little Help from My Dad)' lưu ý rằng nếu chỉ tiết kiệm mà không đầu tư thì bạn sẽ liên tục mất tiền trong thời gian dài.

Bởi lạm phát làm giá cả tăng lên và khiến số tiền bạn dành dụm trượt giá theo thời gian. Cụ thể, dù tờ 20 USD vẫn luôn là 20 USD nhưng khả năng mua hàng hóa của nó đang kém dần từng ngày. Do đó, bạn cần có một khoản tiết kiệm tương đương với chi phí sinh hoạt 3 - 6 tháng. Nhưng sau khi tiết kiệm đủ thì hãy dùng số tiền còn lại để làm việc.

3/ Không nên mua xe mới

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Triệu phú USD tự thân kiêm tác giả sách David Bach cho rằng mua mới là không đáng. Bởi dù một chiếc xe là cần thiết để di chuyển từ điểm A đến điểm B nhưng ngay khi bạn lái chiếc xe thì nó đã bắt đầu mất giá trị. Tại Mỹ, sau một năm sử dụng, chiếc ôtô thường mất giá đến 20 - 30%. Sau 5 năm, con số này có thể lên đến 60% giá trị so với ban đầu. Do đó, thay vì mua xe mới bạn có thể chọn mua một chiếc xe cũ đã được chạy 2 - 3 năm. Nhất là xe của các đơn vị cho thuê xe vì chúng vẫn rất mới mà bạn có thể tiết kiệm lên đến 30% số tiền.

4/ Đừng quá tay cho nhà cửa

Theo triệu phú USD tự thân Barbara Corcoran cho rằng sai lầm lớn nhất mà những người mua nhà lần đầu mắc phải là quên rằng họ cần đóng phí. Do đó, điều quan trọng khi mua nhà là đảm bảo bạn đủ tiền mua nó và duy trì nó sau khi mua.

Lời khuyên này đặc biệt hữu ích tại Mỹ nơi chủ nhà cần đóng đủ các loại thuế tài sản, phí kiểm tra, bảo hiểm nhà, phí nộp đơn, khiến căn nhà tăng giá thêm 2-5% so với lúc mua. Tuy nhiên, dù ở Việt Nam thì mọi người cũng nên tính đến tài chính khi nhận và trong quá trình sử dụng.

Công Cụ Tử Vi