Nguồn gốc và công dụng của trầm hương tự nhiên

 

Trầm hương là phần thân gỗ già mục của cây dó bầu chuyển hóa mà thành. Loại gỗ giàu tinh dầu này có nhiều công dụng cho sức khỏe và giá trị tâm linh rất lớn. Do đó, dù có giá đắt đỏ, nhiều người vẫn săn tìm và chỉ tin dùng nguyên liệu quý này.

Nguồn gốc của trầm hương

Trầm hương được tạo từ thân cây giá bầu. Cụ thể, nó xuất hiện khi cây bị tổn thương do tác động của thời tiết, khí hậu, côn trùng. Những tổn thương này khiến chất nhựa trong cây chảy ra, tích tụ lâu ngày và làm phần tử gỗ biến dạng thành nhiều màu sắc (đen, nâu, xám, chàm…), hình dáng (tròn, xoắn, nhọn, dài…) và (tính chất (cứng, mềm, dẻo, giòn).

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Đặc biệt, vị trí sinh ra trầm hương thường không cố định. Có thể nhiều cây gió bầu đều không có 1 chút trầm nhưng 1 cây cũng có thể xuất hiện nhiều vị trí cùng có trầm. Thông thường phải từ 10 đến 100 năm, cây dó bầu mới cho ra đúng trầm hương chất lượng. Thời gian tổn thương càng lâu, lượng dầu sẽ tích tụ càng nhiều và miếng trầm hương đó các tốt.

Hiện trên thị trường cũng có nhiều loại trầm hương nhân tạo có thể thu hoạch sau 10 tháng. Loại trầm này được tạo ra nhanh chóng bằng cách đóng đinh vào thân cây để tạo tổn thương và dùng hóa chất kích thích để gỗ nhanh chuyển thành trầm. Tuy nhiên, do tác động nhân tạo và hóa chất nên loại trầm được tạo ra dễ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng.

Công dụng của trầm hương

Về công dụng thì trầm hương có công dụng trong cả y học và phong thủy học. Cụ thể:

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

- Trong y học và nhất là Đông y, trầm hương đang được dùng làm thuốc nhờ tính đắng, hơi cay, vị ngọt ấm và khí giáng xuống. Trầm đem đến tác dụng cho 3 kinh chính của cơ thể là tỳ, vị, thận. Do đó, nguyên liệu này thường được dùng trong các bài thuốc để an thần, giúp đầu óc được thư giãn; giảm đau đầu, ngực, bụng; trợ tim; ấm thận; hạ đờm, trị tiêu chảy, chống nôn; tốt với người khí hư….

- Trong phong thủy, trầm hương được cả người già và người trẻ ưa chuộng vì tác dụng xông nhà mới, tẩy ô uế, loại bỏ mùi khó chịu và các điều không may trong nhà. Trầm có thể đốt hoặc xông để mùi hương lan tỏa khắp phòng. Đặc biệt, hương trầm có khả năng tĩnh tâm, an thần rất tốt nên còn được dùng một món lễ vật cúng chùa, một vật phẩm phong thủ để hóa giải những xui xẻo, đem lại may mắn, bình an.

Tuy nhiên, để trầm hương phát huy công dụng thì bạn phải chọn đúng loại trầm hương tự nhiên, chất lượng. Tránh xa loại trầm nhân tạo.

Công Cụ Tử Vi