Mách bạn cách chi tiêu tiết kiệm trong Tết Nguyên đán

 

Tết Kỷ Hợi đang đến rất gần rồi. Nhiều bà nội trợ thậm chí đã bắt đầu sắm Tết nhưng cũng không ít người lo "ngay ngáy" về danh sách các khoản chi dài dằng dặc. Do đó, bài viết này sẽ mách bạn một số bí quyết để có thể đón Tết đầy đủ nhưng vẫn tiết kiệm.

1/ Lên kế hoạch cụ thể

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Cách đầu tiên là cần lập ra danh sách các thứ cần phải sắm, khoản quà cáp, mua sắm đồ đạc, trang trí nhà cửa, tiền mừng tuổi, thực phẩm, đi lại… để tránh việc chi tiêu quá đà. Cách này giúp cho việc sắm Tết của bạn trở nên thuận lợi và dễ kiểm soát hơn. Hạn chế tối đa việc “vung tay quá trán”, mua hàng theo ngẫu hứng khiến tiền lần lượt “đội nón ra đi”.

2/ Tranh thủ mua sắm Tết sớm

Để tiết kiệm, bạn nên bắt đầu mua sắm dần từ sớm. Bởi càng gần thời điểm Tết, nhu cầu mua sắm của nhân dân cả nước càng lớn kéo theo giá cả các mặt hàng tăng lên chóng mặt. Bạn có thể mua sớm phòng trừ tăng giá một số mặt hàng dễ bảo quản như bánh kẹo, rượu bia, chè thuốc, măng miến… Tất nhiên, khi mua sớm thì bạn nên xem kỹ hạn sử dụng để đảm bảo chất lượng hàng hóa.

3/ Tự tay làm nhiều hơn để chuẩn bị cho dịp Tết

Bạn hãy thể hiện sự khéo léo của mình bằng cách tự tay gói bánh chưng, giò lụa, giò xào, mứt, dưa hành muối… để tránh vật giá leo thang. Không chỉ tiết kiệm, cách này còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, việc tự chuẩn bị thực phẩm dùng ngày Tết còn khiến không khí gia đình vui vẻ, sôi động hơn.

Bạn cũng có thể thử tân trang lại những món đồ gỗ cũ trong nhà bằng cách sơn lại. Hãy tập trung các thành viên trong gia đình để cùng làm đồ thủ công trang trí trên chậu cây cảnh….

4/ Tích cực “săn” hàng khuyến mại

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Nếu có thời gian, bạn có thể dạo qua những cửa hàng để tìm hàng giảm giá. Bởi dịp Tết, các siêu thị, cửa hàng liên tục tung ra hàng loạt các đợt ưu đãi, khuyến mãi nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy một số món đồ cần thiết với giá hấp dẫn.

5/ Không tích trữ quá nhiều đồ Tết

Bí quyết cuối cùng để Tết đầy đủ mà không lãnh phí là không nên tích trữ quá nhiều đồ Tết. Nhiều chị em có tâm lý muốn mua thật nhiều thực phẩm, đồ ăn trong dịp Tết đề phòng khách đến nhà chơi mà chợ hoặc siêu thị chưa mở cửa. Tuy nhiên, việc tích trữ dài ngày có thể khiến thực phẩm hỏng, biến chất. Hơn nữa, hiện nay các cửa hàng kinh doanh cũng mở hàng từ rất sớm.

Công Cụ Tử Vi