Top 6 việc kiêng kỵ đầu năm không nên làm để cả năm gặp may mắn, phát lộc phát tài

Dân ta có quan niệm rằng nếu đầu năm mới gặp may mắn thì cả năm đó sẽ luôn gặp suôn sẻ và may mắn. Để được như vậy, vào ngày mùng một đầu năm mới, ta nên kiêng kị điều gì?

Chọn người xông đất có vía nặng:

Theo quan niệm, khi chọn người xông đất đầu năm, không nên chọn những người vía nặng, không hợp tuổi với gia chủ. Những người gia đình có tang cũng không nên xông nhà đầu năm mới. Điều này có thể sẽ khiến cho gia chủ được xông sẽ gặp xui xẻo cả năm.

Quét nhà vào mùng 1 tết:

Quét nhà vào đầu năm được coi là điều đại kị của người Việt bởi dân gian ta cho rằng, việc quét nhà vào mùng 1 đồng nghĩa với việc sẽ quét đi hết cả lộc xuân, tài lộc và vận may của gia đình cũng theo đó mà ra đi, khiến cho cả năm sẽ không gặp may mắn.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Không nên quét nhà vào mùng 1 tết vì như vậy cả năm sẽ không gặp may mắn

Cãi nhau vào ngày mùng 1 tết:

Vào những ngày đầu năm mới, người ta vẫn thường trao nhau những lời chúc vui vẻ, đầy ý nghĩa để cầu mong cả năm sẽ được mình an, may mắn. Cãi nhau vào ngày mùng 1 tết khiến cho không khí căng thẳng, mất hòa khí. Điều này không tốt cho một năm mới.

Cho người khác lửa hoặc nước:

Theo phong thủy, lửa tượng trưng cho sự may mắn. Do đó nếu như đầu năm mới bạn lại cho người khác lửa thì đồng nghĩa với việc bạn đã cho đi sự may mắn của mình.

Cũng tương tự như lửa, nước được coi là sự may mắn, sự sinh sôi của tài lộc. Dân gian thường có câu: “Tiền vào như nước” ý chỉ 1 năm mới làm ăn đầy thuận lợi và suôn sẻ, kiếm được nhiều tiền bạc. Không nên cho người khác nước dịp đầu năm bởi nếu cho nước, không khác gì việc bạn đã trao đi sự sinh sôi, tài lộc cho người khác.

Vay tiền:

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Không nên đi vay tiền hoặc đòi nợ vào đầu năm mới

Vào đầu năm mới, bạn nên tránh đi vay tiền hay đi đòi nợ người khác. Bởi như vậy báo hiệu cả 1 năm tới của bạn sẽ chỉ có đi vay và đi trả, không thu được tiền tài vào bản thân.

Làm vỡ đồ:

Năm mới, ai cũng mong ước mọi điều trọn vẹn nên nếu làm vỡ đồ trong dịp tết, đây là biểu hiện 1 năm sẽ có nhiều sự đổ vỡ, chia li.

Hy vọng rằng những thông tin bài viết chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tránh được những điều không nên làm đầu năm mới để có được cả năm may mắn, thuận lợi.

 

Công Cụ Tử Vi