Tác dụng và những cách dùng trầm hương phong thủy mà mỗi người cần biết để mang đến may mắn

 

Trầm hương là vật phẩm phong thủy quý giá, có khả năng trừ tà, xua tan xu uế và đem đến những điều tốt đẹp cho gia chủ. Dưới đây là những vật phẩm, cách dùng trầm hương phong thủy mà mỗi người cần biết.

Tác dụng phong thủy của trầm hương

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Từ xa xưa người ta đã cho rằng trầm hương có tác dụng xua đuổi tà ma, tạp uế. Điều này khiến trầm hương trở thành vật phẩm quen thuộc trong rất nhiều nghi lễ tôn giáo. Tại Ai Cập, các quan tư tế đã dùng trầm hương như một chất đốt để thông giao với thần linh. Thông qua làn khói mờ mịt của trầm hương, họ thỉnh cầu, mời gọi thần linh đến với mình. Ngoài ra, trầm hương cũng được dùng để tẩm ướp xác, xua tan uế khí trong các lăng mộ hoàng gia.

Với người Á Đông, trầm hương không chỉ giúp tĩnh tâm, an thần, gia tăng sức khỏe mà còn chiêu tài, dẫn lộc và mang may mắn đến cho người sử dụng. Khi đặt đúng vị trí trầm hương có thể giúp vận khí lưu thông, thanh lọc không khí uế tạp, chuyển thành nguồn khí tốt cho môi trường xung quanh. Do đó, người xưa thường dùng trầm hương để bày trí hoặc sử dụng như một chất đốt thường xuyên trong nhà. Thậm chí, đây còn được xem là một thú chơi xa xỉ, một biểu tượng cho sự giàu có của vua quan và giới nhà giàu.

Ngày nay, trầm hương vẫn được xem như một bảo vật giúp trấn giữ, dẫn dắt tài lộc, xua đuổi tà khí. Các vật phẩm chế tác từ trầm hương thường được bày trí ở những nơi như quan trọng như bàn làm việc, phòng khách, cửa chính….

Các cách dùng trầm hương phổ biến

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Về cách dùng thì có rất nhiều cách để phát huy công dụng của trầm hương. Trong đó, có thể kể đến các cách chính như:

- Dùng làm trầm đốt: Trầm hương có thể dùng như một loại chất đốt, nguyên liệu đốt sang quý để cúng bái, xông hương, tẩy uế. Cụ thể, trầm thường được dùng để làm nhang tăm, trầm nụ, trầm viên, trầm thanh….

- Chế tác đồ thủ công mỹ nghệ: Không ít nơi dùng trầm hương chế tác các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đẹp để bày trí tại nơi làm việc, nhà ở (cũng có người thích giữ nguyên hình thái). Việc chế tác giúp các món đồ từ trầm hương tăng độ mỹ quan, sang trọng, bề thế cho gia chủ. Đồng thời, những vật được chế tác, tạo hình cũng được dùng m như một vật phong thủy để xua tan tà khí, lưu lại mùi hương lâu dài.

- Chế tác thành trang sức hoặc vật phẩm tôn giáo: Nhờ ý nghĩa tâm linh của mình nên trầm hương còn được chế tác thành trang sức hoặc các vật dụng trong tôn giáo như vòng đeo tay, tràng hạt…. Khi sử dụng những vật phẩm này, hạt trầm sẽ cọ xát vào da, truyền năng lượng tốt cho cơ thể, tỏa ra hương thơm dịu để người dùng an thần, dễ đi vào giấc ngủ sâu.

Công Cụ Tử Vi