Những lưu ý khi chọn vòng tay đá phong thủy mà bạn nhất định phải biết

 

Nếu bạn đang có ý định chọn một mẫu vòng tay đá phong thủy cho bản thân hoặc người thân, bạn bè thì nhất định phải ghi nhớ những lưu ý sau.

1/ Chọn vòng tay đá phong thủy có màu hợp mệnh

Lưu ý đầu tiên khi chọn vòng tay đá phong thủy là chọn chiếc vòng có màu hợp với mệnh của bản thân hoặc người định tặng. Theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc thì Kim sinh Thủy, Thủy lại sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim để hợp thành 1 vòng tuần hoàn.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Tùy theo việc bạn thuộc mệnh gì thì có thể chọn vòng tay đá phong thủy với màu hợp mệnh nhất.

- Nếu bạn thuộc mệnh Kim thì nên chọn vòng tay đá phong thủy thuộc các màu: vàng sậm, nâu đất, đá mắt hổ và trắng.

- Nếu bạn thuộc mệnh Thủy nên chọn vòng tay đá phong thủy thuộc các màu: trắng, vàng, bạc, xanh dương.

- Nếu bạn thuộc mệnh Mộc nên chọn vòng tay đá phong thủy thuộc các màu: đen, xanh dương, xanh lá cây.

- Nếu bạn thuộc mệnh Hỏa nên chọn vòng tay đá phong thủy thuộc các màu: xanh lá cây, đỏ, hồng, tím.

- Nếu bạn thuộc mệnh Thổ thì nên chọn vòng tay đá phong thủy thuộc các màu: đỏ, hồng, tím, nâu đất, vàng sậm.

2/ Chọn số hạt cho vòng tay đá phong thủy

Kế tiếp, cần tính toán số lượng hạt của chiếc vòng tay đá phong thủy cho hợp lý. Trong việc chọn số hạt nhiều người thường tính theo vòng tròn luân hồi “Sinh – Lão – Bệnh – Tử” của dương gian. Nghĩa là khi chọn số lượng hạt đá trên vòng tay đá phong thủy cần được tính toán để rơi vào những số chia 4 và dư 1 như 13, 15, 17, 21, 25…. Những số này đều thuộc cung “Sinh” trong vòng tròn luôn hồi. Người dùng cũng có thể chọn cung “Lão” và tuyệt đối không để số hạt rơi vào 2 cung còn lại.

Thường người trẻ tuổi đeo vòng tay đá phong thủy nên chọn số hạt làm sao trúng vào cung “Sinh”. Trong khi đó người lớn tuổi hơn đeo hạt trúng vào cung “Lão” là đặc biệt tốt.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

3/ Căn cứ vào tính thẩm mỹ

Vòng tay đá phong thủy cũng là trang sức nên khi chọn cần căn cứ vào tính thẩm mỹ và đặc trưng của Nam – Nữ. Nếu bạn nữ thì nên đeo vòng tay đá phong thủy có hạt từ 10mm hoặc 12mm trở xuống để tạo cảm giác thon thả và mảnh mai. Nếu là nam giới, tay to tròn thì nên đeo những vòng có hạt đá lớn từ 10mm hoặc 12mm trở lên để tăng thêm tính mạnh mẽ, cá tính.

Ngoài ra, nếu da tay bạn nữ không được trắng thì chọn những loại hạt đá có màu sáng để tăng độ sáng cho làn da và ngược lại.

Hy vọng 3 lưu ý trên đây sẽ giúp ích cho các bạn khi mua vòng tay đá phong thủy. Để chiếc vòng phong thủy thật sự hợp mệnh, phát huy tối đa công dụng.

Công Cụ Tử Vi