Cách phân biệt vòng tay trầm hương thật giả chuẩn không cần chỉnh

Những chiếc vòng tay trầm hương không chỉ quý giá, sang trọng mà còn mang nguồn năng lượng tích cực và ý nghĩa to lớn. Do đó, hiện có không ít cơ sở sẵn sàng làm giả vòng tay trầm hương để trục lợi. Vậy làm sao để phân biệt vòng tay trầm hương thật giả?

Trầm hương có mùi thơm hơi hắc, khi đốt sẽ khiến hương thơm vương vấn, khó có thể lẫn lộn với một loại hương thơm nào khác. Những vật phẩm chế tác trầm như vòng tay trầm hương dù không có mùi đậm nhưng tỏa hương liên tục, thậm chí đeo vài chục năm vẫn còn tỏa hương thơm.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Hương thơm này giúp người dùng tĩnh tâm, an thần, truyền những năng lượng tích cực. Thậm chí vòng tay trầm hương còn có khả năng thu hút tài lộc và hóa giải vận xấu cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, tương tự như những loại vòng tay phong thủy quý hiếm khác, vòng tay trầm hương cũng đang bị làm giả. Và dĩ nhiên, những chiếc vòng trầm hương giả sẽ không thể đem đến công dụng tuyệt vời như vòng thật mà chỉ khiến người dùng tốn tiền vô ích. Do đó, người có nhu cầu mua vòng tay trầm hương nhất định phải biết 3 cách phân biệt vòng thật giả dưới đây.

1/ Ngửi mùi hương trên vòng

Bạn có thể dùng khứu giác ngửi mùi trên vòng trầm hương để phân biệt thật giả. Nếu là người từng ngửi hương trầm chuẩn thì việc phân biệt không quá khó vì chúng có điểm khác nhau. Cụ thể, trầm hương thật mùi thơm sẽ dịu, hơi hắc và thơm rất lâu. Còn vòng trầm hương giả thì có mùi hắc nặng hơn, mùi hương bị phai rất nhanh. Bởi đó vốn là mùi hóa chất tẩm vào chứ không phải tự nhiên trong từng thớ gỗ.

2/ Thả vào nước để xem độ chìm – nổi

Trầm hương bắt nguồn từ gỗ nhưng lại có một đặc tính riêng biệt là chìm trong nước. Bởi lượng dầu trong trầm hương cao nên dễ làm nó nặng và chìm xuống nước. Vòng trầm hương cũng vậy nên nếu thả vào nước mà vòng trầm hương nào nổi lên, không chìm xuống thì đó là vòng trầm hương giả hoặc loại kém chất lượng.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Ngược lại khi thả mà vòng trầm hương chìm xuống thì đó là trầm thật, loại tốt. Người ta hay gọi đó là vòng trầm hương sánh chìm (hay vòng trầm hương chìm nước). Loại này thực tế có giá rất đắt, có những chiếc vòng giá cao đến vài trăm triệu đồng. Bởi hiện trầm tự nhiên 100%, chất lượng tốt đang cực kỳ quý hiếm.

3/ Sử dụng nước nóng

Cũng có thể nhận biết vòng trầm hương thật – giả bằng cách cho vào nổi đun với nước trong khoảng 45 – 60 phút. Nếu nước chuyển màu, không còn trong suốt nữa thì đó là vòng giả. Ngược lại nếu nước vẫn trong và thấm mùi hương trầm dìu dịu thì đó là vòng trầm hương thật.

 

Công Cụ Tử Vi