5 kiêng kỵ khi trang trí phòng cưới mà các cặp đôi phải biết

Đám cưới được ví như "trái ngọt" của các cặp đôi. Tuy nhiên, để cảm giác ngọt ngào kéo dài từ ngày này qua tháng khác thì các cặp đôi nhất định phải biết những kiêng

1/ Tránh chọn quá nhiều đồ màu đen, trắng

Trang trí phòng cưới thường hướng tới không khí ấm áp và cảm giác vui vẻ cho cặp vợ chồng mới. Do đó, bạn nên chọn những màu sắc đầy may mắn, hạnh phúc như đỏ hay tím nhạt. Bạn cũng có thể kết hợp thêm với những màu mang vẻ đẹp tươi tắn, cảm giác ấm áp như màu vàng cam, xanh da trời, xanh lá, hồng tím....

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Hãy cố gắng hạn chế việc chọn đồ trang trí hay nội thất màu đen hay màu trắng. Bởi theo phong thủy thì màu đen mang lại điềm không may, cũng ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của mọi người khi sử dụng căn phòng. Trong khi đó, màu trắng không chỉ thể hiện sự thanh thuần mà còn là màu của tang tóc, xui xẻo.

2/ Tránh chọn chăn ga gối màu đỏ

Nhiều bạn có thể bất ngờ vì màu đỏ vốn là màu may mắn. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác thì màu đỏ là màu nóng, có thể khiến cảm xác của vợ chồng trở nên bất ổn. Do đó, có thể dùng tông màu này để trang trí phòng cưới, dùng chăn có họa tiết trang trí màu đỏ nhưng không nên chọn tất cả chăn ga gối đệm màu đỏ.

3/ Tránh đặt gương đối diện giường ngủ

Một kiêng kỵ lớn trong phòng ngủ của các đôi vợ chồng, nhất là vợ chồng mới cưới là không đặt gương (tính cả gương trên bàn trang điểm) đối diện phòng ngủ. Bởi theo phong thủy thì gương chiếu vào giường ngủ dễ khiến vợ chồng bất hòa. Gương lại nặng về phần âm nên người phụ nữ càng dễ bị chóng mặt, đau đầu.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Nếu muốn vợ chồng lâu bền thì sương nên đặt song song với giường, tránh đặt đối diện, soi chiếu trực diện vào giường ngủ. Trường hợp phòng chật, không có vị trí khác để đặt gương thì nên che gương khi có hai người trong phòng.

4/ Tránh ánh sáng mạnh chiếu thẳng vào giường ngủ

Phòng ngủ hay phòng cưới cũng là không gian riêng tư của cặp vợ chồng, là nơi 2 vợ chồng nghỉ ngơi. Do đó, không nên để ánh sáng mạnh trực diện chiếu vào vì sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống vợ chồng. Trường hợp phòng có cửa sổ rộng mở hay bức tường kính, bạn có thể giảm ánh sáng bằng cách lắp đặt mành, rèm và kéo lại khi trời nắng.

5/ Tránh để phòng cưới không có người ngủ

Giường lạnh, căn phòng trống trải sau khi cưới có thể ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của đôi vợ chồng. Do đó, sau khi kết hôn các cặp vợ chồng mới cưới nên ngủ lại ở căn phòng tân hôn trước khi đi trăng mật hay đi công tác xa.

Nếu buộc phải đi làm xa ngay thì bạn có thể nhờ người thân thỉnh thoảng vào phòng dọn dẹp phòng, giặt giũ chăn màn hoặc ngủ lại để căn phòng luôn thơm tho, ấm cúng.

 

Công Cụ Tử Vi