Nên đeo vòng tay đá phong thủy có bao nhiêu hạt?

 

Vòng tay đá phong thủy có thể ít nhiều ảnh hưởng đến số mệnh, tài lộc của người dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo sự ảnh hưởng đó theo chiều hướng tốt thì ngoài màu sắc, mọi người còn cần chọn số hạt vòng phù hợp.

Nhiều người cho rằng chỉ cần lấy số hạt vòng cho vừa với tay là được. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy thì số hạt của vòng tay đá phong thủy sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến công dụng của vật phẩm phong thủy này. Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số cách xác định số hạt vòng tay đá phong thủy chính.

1/ Số hạt theo quan niệm vòng luân hồi (Sinh – Lão – Bệnh – Tử)

Quan niệm Sinh – Lão – Bệnh – Tử được áp dụng trong nhiều trường hợp, điển hình như làm số bậc thang của ngôi nhà. Với vòng tay đá phong thủy thì mọi người cũng nên để số hạt rơi vào cung “Sinh” trong vòng luân hồi “Sinh – Lão – Bệnh – Tử”. Hoặc nếu không vào được cung sinh cũng nên chọn vào cung lão với mong muốn người dùng sống thọ. Tuyệt đối tránh đeo vòng có rơi vào cung “Bệnh” hoặc “Tử” vì sẽ không may mắn.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Để xác định cung “Sinh” thì bạn có thể lần lượt đếm 1, 2, 3, 4, 5…. Trong đó, 1 là cung “Sinh” và số 5 cũng là lúc vòng luân hồi quay lại cung “Sinh”. Do đó, số hạt vòng phong thủy đẹp nhất là những số chia 4 dư 1 như 13, 17, 21, 25….

2/ Chọn theo quan niệm Âm – Dương

Tay người có lớn có nhỏ nên không phải ai cũng đeo vừa những vòng tay có số hạt rơi vào cung “Sinh – Lão”. Nếu bạn thuộc trường hợp này thì có thể chọn số hạt vòng là số lẻ vì số lẻ thuộc tính “Dương”. Bởi trong thuyết “Âm – Dương” thì “Dương” vốn là nguồn gốc của những trường năng lượng tốt cho người đeo.

3/ Cách chọn số hạt vòng phong thủy theo quan niệm Phật giáo

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Theo quan niệm của đạo Phật thì số 18 sẽ là số mang lại may mắn, bình yên cho người đeo. Bởi số 18 tượng trưng cho một vòng niệm kinh Phật. Do đó, nếu tay bạn vừa với một chiếc vòng đá phong thủy 18 hạt thì bạn cũng có thể chọn chiếc vòng 18 hạt để đeo.

4/ Chọn số lượng hạt vòng theo bảng quái phong thủy

Người mua vòng tay đá phong thủy cũng có thể chọn số hạt theo bảng quái số trong phong thủy. Theo bảng này thì số 1 là Nhất Phú Quý, số 2 là Nhì Bần Tiện, số 3 là Tam Vinh Hiển, số 4 là Tứ Đạt Đạo còn số 5 là Ngũ Biệt Ly. Cách tính số khá đơn giản. Nếu tổng số hạt là 1 chữ số lớn hơn 5 thì trực tiếp trừ đi 5 để ra số so sánh. Nếu số có 2 chữ số thì cộng tổng với nhau rồi trừ đi 5 (nếu tổng số lớn hơn 5).

Công Cụ Tử Vi