Các loại trầm hương tự nhiên mà người dùng cần biết

Trầm hương có lượng dầu cao với khả năng tĩnh tâm, an thần. Trong phong thủy, trầm hương và các chế phẩm như thác khói nhang trầm giúp tăng cường dòng khí tốt, hút tài, hút lộc. Vậy trầm hương tự nhiên gồm những loại nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Tùy theo độ quý hiếm và công dụng của sản phẩm mà trầm hương được chia thành nhiều loại với giá thành khác nhau. Trong đó, riêng nhóm trầm hương tự nhiên được chia làm 4 loại chính là trầm kỳ nam, trầm rễ, trầm kiến, trầm tốc.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

1/ Trầm kỳ nam

Trầm kỳ nam hay kỳ nam là loại trầm được xếp hạng đặc biệt. Đây là loại quý hiếm nhất trong các loại trầm. Đồng thời, chúng cũng là loại trầm có giá trị cao nhất trên thị trường bởi công dụng tốt và đặc tính khó khai thác. Giá trầm hương kỳ nam rất cao, lên đến hàng tỷ đồng.

Về phẩm chất thì trầm kỳ nam có hàm lượng dầu lớn nhất trong các loại trầm. Quan sát trực tiếp sẽ thấy loại trầm này có tính mềm và dẻo, mùi hương gồm đầy đủ vị cay, đắng, ngọt, thơm gỗ dịu nhẹ. Đốt lên cho khói xanh, bay thẳng và dài lên cao. Trầm kỳ nam cũng được chia thàng 4 loại lần lượt là: bạch kỳ với sắc trắng ngà, xám nhạt; thanh kỳ với sắc xanh xám, ánh lục; huỳnh kỳ với sắc vàng sẩm, vàng nâu; hắc kỳ với ắc đen chàm, hắc ín. Trong đó, bạch kỳ là loại quý nhất, cực kì hiếm gặp, ít khi có hàng, giá rất cao nhưng vẫn được ưa chộng.

2/ Trầm rễ

Loại thứ hai, xếp sau trầm kỳ nam là trầm rễ hay gọi là trầm loại một. Loại này có đặc tính gần giống với kỳ nam nhưng không đạt được độ hoàn hảo như kỳ nam. Nó thường được hình thành từ phần rễ cây, có tính chìm hoàn toàn dưới nước. Nhìn chung loại này cũng hiếm và khó khai thác nên có giá trị kinh tế cao, tiêu thụ nhanh chóng.

3/ Trầm kiến

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Loại tiếp theo được gọi là trầm kiến hay còn gọi là trầm loại hai. Trầm kiến thường hình thành ở những lỗ, hang do kiến đục làm tổ trước khi cây thành trầm. Chúng chìm lửng dưới nước chứ không chìm hoàn toàn như trầm rễ. Người tìm trầm thường có câu “nhất kỳ, nhì kiến” để chỉ mức khó của việc tìm trầm kiến. Do đó, trầm kiếm tự nhiên có giá khá cao.

Nó cũng được chia thành nhiều loại gồm: trầm kiến xanh từ thân cây dó sinh ra, màu xanh đậm, cứng; trầm kiến điệp thường mềm hơn, có rất nhiều dạng; trầm kiến kim có những đường vân nhỏ, dẹp, chạy dài giống đường kim may; trầm kiến vách lầu thường ăn theo đường vân có hình nhà tầng, trông thoạt như vách nhà lầu xây….

4/ Trầm tốc

Đây là loại cuối cùng hay còn gọi là trầm loại ba. Trầm tốc thường hình thành nổi ở thân cây Dó. Chất miếng trầm đặc, không có lỗ, hang. Do có giá khá mềm nên trầm tốc đang được ưa chuộng và thông dụng hơn cả.

Công Cụ Tử Vi