Xu hướng phong thủy nhà ở để đón tài rước lộc trong năm mới 2019

Khoa học phong thủy mang tính tổng kết, tích lũy và kế thừa để mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số xu hướng làm đẹp không gian sống được được dự đoán cho năm 2019 an lành và bền vững hơn.

1/ Xanh và không dừng lại ở cây xanh

Hiện có nhiều ý kiến trái chiều về việc xanh hóa công trình, nhà ở. Bởi môi trường sống ngày càng ô nhiễm và các giải pháp xây dựng bền vững vẫn chưa thực sự giải quyết hiệu quả bài toán về đất đai, năng lương, kỹ thuật… Tuy nhiên xét theo phong thủy thì cây xanh hay hành Mộc cũng chỉ là một trong ngũ hành.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Do đó, phong thủy nhà ở 2019 lưu ý các gia đình nên sắp xếp hợp lý. Cây xanh là cần thiết nhưng việc thiên lệch và về hành nào trong ngũ hành cũng đều trái với quy luật tự nhiên và không hợp với phong thủy, khó mang đến cuộc sống cân bằng cho con người.

Nếu quá thiên về yếu tố Mộc, trồng cây xanh ở mội nơi, mọi chỗ thì có thể dẫn đến thừa Mộc. Mà mộc thừa thì sinh Hỏa hoạn. Ngoài ra, rễ cây ăn nền dễ khiến côn trùng và đạo tặc xâm nhập; bóng râm quá nhiều khiến Âm thịnh Dương suy, ảnh hưởng đến khí vận của cả gia đình.

2/ Xem trọng cả hình lẫn thế

Theo các chuyên gia phong thủy thì bố trí một căn nhà không chỉ cần không gian mở, không gian linh hoạt hay bố cục thẩm mỹ thuần túy nữa mà các gia đình cần chú ý đến cấu trúc, cảm xúc, định vị không gian nhiều hơn. Điều này tương tự với các nguyên tắc phong thủy truyền thống vốn xem trọng cả hình lẫn thế của một ngôi nhà.

Trong đó, phần hình là cận cảnh còn thế là viễn cảnh. Có thể chỉnh hình như rất khó sửa thế và khi đã tạo thế tốt sẽ tạo hình tùy nghi. Khi cả hình cả thế được kết hợp thì gia đạo hài hòa, làm ăn phát đạt.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

3/ Thủ công song hành công nghiệp

Phong thủy nhà ở 2019 cho rằng các gia đình cần chú ý đến cả yếu tố thủ công và yếu tố công nghiệp. Đặc biệt, yếu tố thủ công trong hoàn thiện nhà cửa đươc dự báo sẽ ngày càng nổi trội do thời gian qua nhiều quán xá, nhà ở, văn phòng công ty… đã được sáng tạo độc đáo, đậm chất riêng của gia chủ bằng những món đồ thủ công.

Tô đá mài, vẽ lên tường và trần, ốp lát gạch bông, uốn sắt nghệ thuật, lấy gỗ tận dụng làm hoàn thiện và đồ dùng, bao che với hoa gió hoặc lam xi măng… từng phổ biến một thời nay đang được nhiều nhà thiết kế thế kỷ 21 tái hiện để tạo nên các công trình đẹp, hài hòa cả về thiết kế, thẩm mỹ lẫn phong thủy.

 

Công Cụ Tử Vi