Tuyệt đối không được đặt những vật này lên bàn thờ lâu sẽ khiến gia đình càng lụi bại

Bàn thờ là khu vực linh thiêng, vô cùng quan trọng trong phong thủy nhà ở. Do đó, các gia đình nên thận trọng khi đặt bất cứ thứ gì lên bàn thờ để tránh họa vào nhà. Khiến gia đình trở nên lụi bại, con cháu đau ốm.

Quan niệm tâm linh cho rằng thần linh, thổ địa và người đã khuất ăn hương ăn hoa. Tuy nhiên, chính vì ăn hương ăn hoa nên cần cúng trái cây tươi, hoa tươi thì mới có “hương, hoa” để cảm nhận. Những gia đình bày quả giả chẳng khác nào lừa dối thần linh, tổ tiên. Khiến bề trên không thể cảm nhận được lòng thành, thậm chí bị cho là bất kính.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Đồng thời, cũng không nên dâng hoa giả lên bàn thờ. Dù là hoa tươi thì cũng nên lưu ý trong việc trọn hoa. Chỉ chọn những loại hoa truyền thống, hương thơm dịu nhẹ, trang nhã. Không nên đặt những loại hoa màu sắc rực rỡ và hương thơm gay gắt như hoa ly. Bởi nó không phù hợp với sự thanh tịnh chốn tâm linh. Ngoài ra, hoa ly còn mang hàm ý ly tán, không thích hợp đặt trong gia đình.

Tiền vàng đặt trên bàn thờ trong năm cần phải được gia chủ hóa hết vào ngày 23 tháng Chạp. Bởi dân gian cho rằng việc để tiền vàng từ năm này sang năm khác thì năm mới sẽ khó khăn, ngưng trệ, tài lộc sa sút.

Trường hợp đầu xuân năm mới hoặc các ngày lễ quan trọng, gia chủ có thể dùng tiền thật để dâng lên bàn thờ. Chỉ cần dùng những đồng tiền lẻ mới một chút là đã thể hiện được lòng thành của con cháu rồi.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Bàn thờ gia tiên vốn là nơi linh thiêng nên các gia đình cần cẩn trọng trước khi đặt bất cứ vật gì lên đó. Nhất là những vật xin từ chùa về. Ví dụ như đi chùa ngày đầu năm nhiều gia đình mang cành vàng lá ngọc từ chùa về như một cách xin lộc. Sau đó sẽ đặt lên bàn thờ nhà mình để thờ cúng.

Tuy nhiên, điều này không tốt chút nào, thậm chí có phần cấm kỵ. Bởi chùa chiền không chỉ là chỗ ở của các vị Thần Phật mà còn là nơi vong linh nương tựa. Do đó, cành vàng lá ngọc bạn mang về có thể đem theo phước lành tài lộc nhưng cũng có thể rước thêm xui xẻo vào nhà. Khiến cuộc sống của các thành viên trong gia đình không được thông thuận, ngày càng lụi bại…

Trường hợp muốn giữa càng vàng lá ngọc xin ở chùa về thì gia chủ nên cất trong tủ kính hoặc cắm vào một chiếc lọ, để ở những nơi sạch sẽ, trang trọng trong nhà.

Công Cụ Tử Vi