Phòng thủy nhà: những điều kiêng kỵ không nên để kế cửa ra vào

Trước khi xây dựng nhà ở, bạn cần nắm rõ những vấn đề không nên trong phong thủy, như vậy sẽ giúp gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình tránh được xui xẻo, rủi ro, không đáng có.

Cửa nhà đóng vai trò rất quan trọng chiếm tới 80% phong thủy cho toàn bộ ngôi  nhà. Bài viết những điều kiêng kỵ không nên để kế cửa ra vào dưới đây sẽ giúp gia chủ biết được những cát hung tránh xui xẻo, kém may trong gia đình. Vì vậy bạn nên nắm rõ để thiết kế và bài trí đồ vật cho lối ra vào nhé!

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Không nên mở cửa nhìn thấy gương hay vật nhọn

Trong phong thuỷ nhà ở, việc treo gương và vật nhọn đối diện cửa lớn ra vào sẽ ảnh hưởng xấu đến may mắn và sức khỏe của gia chủ. Sau khi làm việc mệt mỏi, cẳng thẳng trở về nhà, chỉ mới mở cửa ra thôi đã thấy bóng người trong gương gây ám ảnh nặng nề về mặt tâm lý. Gia chủ có thể gặp ác mộng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ như: khó ngủ, ngủ không sâu, giật mình giữa đêm,... không tốt cho sức khỏe.

Gương trong phong thủy là đại diện cho những thứ xui xẻo, xấu xa, đẩy tài lộc và chặn thần tài vào nhà. Chính vì thế mà để gương đối diện cửa ra vào hoặc ngay cửa ra vào là không nên. Tránh treo gương ngay cửa chính sẽ giúp sức khỏe và cuộc sống của gia chủ tốt hơn, nhất là nữ gia chủ.

Bước vào nhà gặp ngay cửa nhà vệ sinh

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Việc bước vào nhà gặp ngay cửa nhà vệ sinh được coi là cái xấu xa, đại hung trong ngôi nhà. Gia chủ sẽ gặp xui xẻ và trục trắc về sự nghiệp cũng như cuộc sống, ngoài ra nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình nếu là nam thì mắc bệnh về thận, bàng quang, trí nhớ suy giảm. Còn nữ thì thường đau bụng kinh, xuất huyết tử cung, sinh con non. Bạn có thể lấy “độc trị độc” bằng cách treo rèm hoặc tranh sơn thủy ngay trước cửa nhà vệ sinh để tránh những điều đại kỵ trong phong thủy.

Không nên để cửa quá cao

Trong phong thuỷ việc để cửa ra vào nhà quá cao là không nên vì gia chủ sẽ dễ dính vào thị phi, xui xẻo. Còn nếu cửa quá thấp, thì người ra vào nhà phải cúi đầu như vậy không đại cát. Nói tóm lại cửa nhà chỉ cần tương xứng với chiều cao của ngôi nhà là tốt.

Lưu ý là cửa chính không nên để mái vòm vì nó đại diện cho trạng thái động còn nhà ở thì cần yên bình và thanh tịnh, như vậy không thích hợp nhưng đối với công trình vui chơi giải trí thì ngược lại. Kết luận rằng phong thủy để bố trí và xây dựng cửa nhà còn tùy thuộc vào hướng vào tuổi và vào số mệnh của từng chủ nhà.

 

Công Cụ Tử Vi