Phong thủy 2019: những điều nên và không nên trong việc bố trí nhà bếp

Phong thủy góp phần quan trọng đến vận may, tài lộc của ngôi nhà. Trong ngôi nhà, ông bà xưa thường nói: “bếp là vị trí quan trọng cách bài trí không gian bếp hợp phong thủy sẽ giúp gia đình hòa thuận, hạnh phúc và may mắn.” Vì vậy trước khi xây dựng và đặt vị trí của các vật dụng trong bếp bạn cần chú ý đến phong thủy nhà bếp. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc nên và không nên làm trong việc bố trí nhà bếp.

Trước hết, bạn nên nắm vững những điều cơ bản sau đây:

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Bếp là nơi nấu ăn nên cần đặt ở hướng lành, để trấn áp những khí hung và kém may mắn dành cho gia đình bạn. Hướng bếp phải hợp với cung bổn mệnh, nó sẽ giúp mang đến tài lộc và hưng vượng cho gia chủ. Tránh đặt bếp sát so với nhà như vậy sẽ kém may, suy yếu vận may, dễ gây cho gia chủ bị bệnh huyết áp và phong tà ám.

Nên và Không nên đặt bếp ở những đâu?

- Nhà vệ sinh là nơi chứa đựng những căn bệnh tìm ẩn, mang điều kém may mắn và tà khí cho gia chủ vì vậy bạn không nên đặt bếp đối diện hoặc kế bên cửa nhà vệ sinh.

- Cũng nên hạn chế đặt bếp ở gần hoặc đối diện phòng ngủ vì bếp thường xuyên nấu ăn, sinh nhiệt. Nên khói dầu mỡ sinh ra từ bếp sẽ rất độc hại, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi và tịnh dưỡng của gia chủ không những thế mà còn mùi đồ ăn cũng gây khó chịu. Đặc biệt là không nên đặt ở góc tường và góc nhọn sẽ không tốt, trừ trường hợp nhà quá nhỏ, bất khả kháng.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

- Việc đặt bếp dưới xà ngang cũng cần được tránh vì như vậy sẽ khiến gia chủ hao tài, không lấy được ánh sáng, tối tăm, gây tổn hại đến sức khỏe.

- Những hướng nhà sát con giáp bạn cần chú ý: nhà bạn ở hướng Đông thì sát ở cung Thân, nhà hướng Tây thì sát ở cung Tỵ, nhà hướng Nam thì sát ở cung Hợi, nhà hướng Bắc thì sát ở cung Thìn, nhà hướng Đông-Nam thì sát ở cung Dậu, nhà Tây-Bắc thì sát ở cung ngọ.

- Không nên đặt bếp ở ngay lối ra vào vì như vậy không chỉ gây bất lợi cho việc đi lại mà còn làm giảm tài lộc vào nhà.

- Màu sắc nhà bếp phải hợp với phong thủy và bổn mệnh của gia chủ làm cho không gian thêm hài hòa và tinh tế. Điều cần lưu ý là không nên để bếp bị đọng nước, ẩm thấp, móc men vì thủy sẽ dập tắt hỏa khiến gia chủ dễ mắc bệnh về thần kinh, huyết ấp, tâm lý và ảnh hưởng xấu cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, nếu gia đình chưa có con cái thì nó sẽ gây khó khăn trong vấn đề sinh sản.

 

Công Cụ Tử Vi