Những việc cần làm đầu năm mới Kỷ Hợi 2019 để cả năm gặp may mắn, tài lộc dồi dào

Tết là dịp mọi người cùng nhau quây quần và đoàn tụ, chúc nhau những điều tốt lành. Để một năm tràn đầy vui vẻ và may mắn, ta nên làm một số điều dưới đây.

Vào ngày Tết, ai ai cũng vui vẻ và hạnh phúc đón chào một năm mới an lành và thịnh vượng. Mọi người cùng chúc nhau những câu chúc sức khỏe, chúc tài lộc, hy vọng một năm mới suôn sẻ.Tuy nhiên, để có thể trọn vẹn nhất, có được một năm mới mọi sự như ý, chúng ta nên làm 1 số điều sau:

1. Tẩy uế nhà cửa, đón khí tốt đầu năm:

Một năm qua đi luôn có thể còn những tàn dư vẫn sót lại. Để đón chào một năm mới tốt đẹp hơn năm cũ, việc tẩy sạch những năng lượng cũ và không tốt còn lại của năm cũ đi là điều rất quan trọng.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Lau dọn nhà cửa, đón khí tốt đầu năm

Việc tẩy uế nhà cửa có rất nhiều cách. Bạn có thể dùng dung dịch nước lau chùi để tẩy uế hoặc dùng hương trầm dạng bột, thảo mộc khô hữu cơ để lau chùi. Tùy thuộc vào cách thức sử dụng mà bạn có thể lựa chọn theo ý mình.

Bên cạnh đó, việc hút bụi,  lau dọn nhà cửa, sơn lại màu sơn mới,… cũng là điều nên làm. Điều này không chỉ vừa mang ý nghĩa phong thủy mà còn khiến cho ngôi nhà thường ngày của bạn có một diện mạo mới, một dáng vẻ mới thật khác lạ, đón chào năm mới sang.

2. Dọn dẹp bàn thờ, đưa Ông Táo về trời

Cõ lẽ, đối với những người Việt Nam, dọn dẹp bàn thờ và đưa Ông Táo về trời đã là một phong tục tập quán quen thuộc không thể thiếu hàng năm. Nghi thức này thường được tổ chức ngày 23 tháng Chạp và được kết hợp sửa soạn để đón tổ tiên – ông bà về ăn tết cùng với gia đình.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Dọn dẹp bàn thờ, đón tổ tiên – ông bà về ăn tết cùng gia đình

3. Mua muối

Đây là một trong những tục lệ lâu đời của người Việt. Theo quan niệm, mua muối vào những ngày đầu năm sẽ giúp xua đuổi ma quỷ, tà ma, đảm bảo đời sống của con người được sung túc và ấm no.

4. Chúc Tết

Ngày Tết thì không thể thiếu được những câu chúc, những phong bao lì xì. Chúc Tết không chỉ chúc cho những người khác được may mắn mà còn là dịp bản thân được nhận những lời chúc tốt đẹp, an lành và tài lộc.

Ngoài những việc trên, còn có một số những việc khác cũng nên làm vào dịp tết để thêm may mắn như: ăn chay, tảo mộ, mặc đồ mới,…. Mong rằng những thông tin bài viết cung cấp sẽ có ích cho bạn đọc.

 

Công Cụ Tử Vi