Những loại cây xui xẻo các gia đình không nên trồng trong vườn nhà

Trồng cây xanh là cách đơn giản nhưng hiệu quả để gia tăng sinh khó cho căn nhà, đem lại may mắn, sức khỏe cho gia chủ. Tuy nhiên, các gia đình cần lưu ý chọn cây để trồng. Bởi có một số loại cây không chỉ không mang lại may mắn mà còn khiến người trồng gặp xui xẻo.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

1/ Cây liễu

Vườn nhà đặc biệt kiêng kị việc trồng cây liễu. Vì từ “liễu” nghe âm gần giống với từ “lưu”, có nghĩa là chảy đi hay đổ đi mất. Do đó, trồng loại cây này có thể dẫn đến những xui xẻo, hao tài tốn của cho chủ nhân. Dễ khiến cho tài sản trong gia đình chảy đổ hết xuống sông xuống biển.

Mặt khác, theo quan niệm dân gian thì cây liễu thuộc về phần âm, dễ thu hút âm khí. Do đó, việc trồng cây trong vườn nhà có thể dẫn dụ âm khí đến nhà. Cây liễu còn không kết hạt nên người ta dễ liên tưởng đến phần con cái. Rằng việc trồng loại cây này có hàm ý không tốt về đường sinh nở (ngược lại cây lựu với nhiều hạt lại khiến người ta liên tưởng đến con đàn cháu đống).

2/ Cây xương rồng

Cây xương rồng là loại cây được nhiều người chọn trồng trong nhà. Đặc biệt, các bạn trẻ thích trồng 1 – 2 chậu xương rồi biểu hiện cho tinh thần bất khuất, ngoan cường, khả năng vượt lên mọi thử thách.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Tuy nhiên, theo phong thủy không nên trồng loại cây này trong vườn nhà. Bởi phong thủy học cổ xưa cho rằng xương rồng là loại thực vật rất dễ sống trong mọi hoàn cảnh. Nó chỉ phát huy tác dụng khi ngôi nhà hỏa hoạn hoặc có tang vì sức sống mãnh liệt của loài cây này sẽ làm giảm âm khí, xua đuổi tà ma. Trường hợp gia đình đang bình thường thì việc trồng xương rồng sẽ khong đem lại may mắn.

3/ Cây dương, cây bách, cây đa

Đây đều là những loại cây cần tránh trồng trong vườn nhà. Bởi cây dương vốn có cành lá xum xuê rậm rạp. Khi gió thổi sẽ khiến lá cây kêu lên từng trận ào ào. Người xưa cho rằng âm thanh này của cây dương dễ dẫn dụ ma quỷ đến nhà.

Cây bách có sức sống mãnh liệt, bốn mùa đều xanh nên vốn dĩ được xem là loại cây may mắn. Tuy nhiên, từ bao đời nay, cây bách đều được trồng ở các mộ phần và còn được gọi là cây nấm mộ. Do đó, đem loại cây này về nhà trồng cũng không phải lựa chọn tốt.

Cây đa thường được trồng ở đền thờ miếu mạo chứ không phải trong vườn nhà. Về đặc điểm hình thái thì nhiều người cho rằng đây là loại cây không dung nạp con người. Bởi phần gốc rễ quá to, phát triển nhanh có thể khiến địa hình đất đai lồi lõm và gây ra sự mất cân bằng cho ngôi nhà….

 

Công Cụ Tử Vi