Mẹo phong thủy để mẹ chồng nàng dâu thân thiết, gia đình thuận hòa

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu là vấn đề lớn tại nhiều gia đình. Vậy làm sao để mẹ chồng nàng dâu hiểu nhau hơn, thân thiết hơn? Hãy cùng tham khảo những mẹo phong thủy dưới đây.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

1/ Phòng ngủ của mẹ chồng và nàng dâu không nên ở gần nhau

Phòng ngủ mẹ chồng nàng dâu ở gần có thể tạo ra sự đối xung, khiến mâu thuẫn về mối quan hệ này ngày càng sâu sắc, khó kiểm soát được. Do đó, nếu được thì nên bố trí phòng ngủ của mẹ chồng và nàng dâu ở hai tầng khác nhau.

Trường hợp sống trong chung cư thì cũng nên chọn 2 phòng cách xa nhau. Nếu buộc phải ở gần, thậm chí cửa phòng có phần đối nhau thì ông chồng nên tinh ý. Chủ động treo một xâu tiền ngũ đế ở trước cửa phòng mẹ để tránh cãi cọ, va chạm không cần thiết, hóa giải hết mọi vấn đề.

2/ Đặt ghế sô pha tựa lưng vào tường

Các chuyên gia phong thủy nhà ở cho rằng bức tường mang ý nghĩa về sự vững chắc, cân đối và hài hòa. Do đó, nên để sô pha dựa sát vào tường để tạo sự an toàn, gia đình vững chắc.

Tuyệt đối không kê sô pha ở vị trí lơ lửng giữa nhà, phía sau không có bất kỳ điểm tựa nào. Bởi việc kê như vật sẽ gây cảm giác thiếu an toàn, khiến gia đình dễ nảy sinh mâu thuẫn, nhất là mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

3/ Chọn đồ ở nhà ăn có dạng hình tròn

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Các đồ trong phòng ăn như bàn ăn, ghế ngồi, đĩa, khay đựng hoa quả… nên có dạng hình tròn hay góc tù thay vì hình vuông, chữ nhật hoặc các hình có thành sắc cạnh. Bởi vì theo quan điểm phong thủy, các góc nhọn như mũi tên chĩa thẳng vào người. Có thể gây trường khí xấu, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, nó có thể phá vỡ các mối quan hệ, nhất là quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

4/ Sử dụng gam màu hòa nhã, mềm mại

Nếu muốn cải thiện mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thì nên dùng những gam màu hòa nhã, mềm mại. Bởi theo các chuyên gia phong thủy thì các màu nhạt sẽ khiến cảm xúc của các thành viên nhẹ nhàng, dễ chịu hơn. Ngược lại các màu nóng như màu đỏ, màu cam, màu vàng đậm dễ khiến tâm trạng bức xúc ngột ngạt.

Trong khi đó, các màu quá lạnh như màu ghi sẫm, xanh da trời, màu đen vô tình khiến các thành viên trong gia đình có cảm giác cô độc, lẻ loi, buồn bã.

5/ Trồng cây xanh trong nhà

Cây xanh cũng rất tốt cho mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Nên chọn những loại cây như hoa bách hợp, hoa cẩm chướng, cây phát lộc… để điều hòa dưỡng khí. Đồng thời, tăng cường tình thân giữa mẹ chồng nàng dâu, giảm bức xúc, cải thiện mối quan hệ.

 

Công Cụ Tử Vi