Hướng dẫn cách chọn tuổi xông đất, xông nhà đầu năm mới 2019

Xem tuổi xông đất, xông nhà là việc làm cần thiết và hầu hết quan trọng cho mọi người. Vì theo quan niệm người xưa, người xông nhà tốt sẽ giúp cho gia chủ có một khởi đầu mới tốt đẹp và tràn đầy may mắn. Cho nên việc chọn tuổi phù hợp xông đất rất được quan tâm hiện nay. Vậy căn cứ vào đâu để lựa chọn tuổi xông đất năm 2019? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Được biết là tục lệ lâu đời ở Việt Nam, xông đất, xông nhà là hành động một người có tuổi phù hợp với gia chủ đạp hoặc đặt chân vào nhà, vào đất đầu tiên. Giúp gia chủ và cả gia đình một năm may mắn, làm việc suôn sẻ, phát tài, vợ chồng hòa thuận, con cái hiếu thảo, sức khỏe dồi dào. Do đó, cứ vào cuối năm mọi người sẽ tìm kiếm và xem tuổi nào sẽ xông đất dùm mình vào đầu năm sau.

Căn cứ để chọn tuổi xông đất năm 2019

Trước khi chọn người xông đất, gia chủ sẽ căn cứ vào những việc sau đây: tuổi, đức tính, hợp tuổi, nhà có tang hay không,...

Trước tiên là tuổi:

Gia chủ sẽ lựa chọn người có tuổi hợp với mình theo như Ngũ hành, Thiên Can, Địa chi để tiến hành việc xông đất đầu năm. Bởi lẽ khi người xông đất đáp ứng đầy đủ những điều trên sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình bạn suốt 1 năm dài Kỷ Hợi. Công việc, tình cảm, tiền tài và sức khỏe đều được suôn sẻ và như ý. Nhưng ngược lại nếu người xông đất có tuổi xung khắc với gia chủ họ sẽ mang lại cho bạn những xui xẻo và rắc rối trong nguyên 1 năm, do đó hãy nên xem xét và lựa chọn trước khi quyết định người xông đất.

Những yếu tố liên quan khác

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Ngoài lựa chọn tuổi người xông đất năm 2019 thì còn có những yếu tố liên quan khác quyết định đến vận mệnh nhà bạn trong năm mới. Đó chính là đức tính của người xông đất. Họ có vui vẻ, hòa đồng, nhẹ vía, làm việc cẩn thận, sức khỏe tốt và thành công trong cuộc sống hay không? Đây cũng là những tiêu chí quyết định đến việc may mắn, suôn sẻ và hạnh phúc của gia đình bạn trong năm mới.

Tuy nhiên nếu bạn gặp phải trường hợp người xông đất hội tụ đầy đủ các yếu tố thích hợp xong đất nhưng nhà họ đang có tang thì tuyệt đối nên tránh. Bởi nếu nhà có thang thì cho dù có hợp tuổi hay đức tính tốt bao nhiêu thì khi họ xông đất, gia đình bạn cũng sẽ gặp xui xẻo, không may mắn, thậm chí còn tai ươn liên tục ập tới.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về cách lựa chọn tuổi xông đất 2019 phù hợp, mở đầu cho một năm mới đầy may mắn và tốt đẹp nhé!

 

Công Cụ Tử Vi