Đặt vị trí gương không đúng phong thủy có thể gây tác hai khôn lường

Khi gương được đặt đúng vị trí, nghĩa là nó phản chiếu hướng tốt và những biểu tượng báo hiệu điềm lành, gia đình bạn sẽ đón nhận nhiều sự may mắn và hạnh phúc. Nhưng nếu đặt sai vị trí, nó có thể gây ra sự ngăn cách, đôi khi chia tay vĩnh viễn.

Vì vậy cần phải thận trọng khi bài trí gương trong nhà. Việc gương phản chiếu giường ngủ của hai vợ chồng là điều cấm kị trong hôn nhân. Ngoài ra, đối với những phòng ngủ khác trong nhà, gương cũng không được phản chiếu giường ngủ, vì nó rất dễ gây bất hoà giữa những người bị gương phản chiếu.

Khi bài trí gương ở những khu vực khác trong nhà, bạn cũng phải hết sức lưu ý để tránh những vị trí có thể đem đến bất hạnh cho gia đình. Chẳng hạn, khi gương trực tiếp phản chiếu cửa chính, nó sẽ khiến cho dòng khí vừa vào nhà liền bị dội ngược trở ra. Vị trí treo gương này khiến người trong nhà thường phải đi xa, dẫn đến sự chia cách.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Gương đặt trong góc tối hoặc không sử dụng cũng gây ra những vấn đề tương tự. Giải pháp tốt nhất cho tình trạng này là sử dụng đèn chiếu sáng. Ngoài ra, bạn có thể đặt chậu cây gần gương để đảm bảo rằng năng lượng chủ về sự phát triển trong nhà được nhân đôi, đối chọi với năng lượng xấu khếin người trong nhà phải chia ly.

Điều đại kỵ nhất là đặt gương đối diện với cửa chính của một căn nhà. Bởi gương luôn phản chiếu ngược lại, vì thế khi đặt gương đối diện cửa chính sẽ dễ khiến dòng khí tốt cũng như tài vận đổ ngược ra ngoài. Đặc biệt, nếu chúng ta làm kinh doanh, nếu đặt gương như vậy sẽ dễ dẫn đến việc hao tán tiền của.

Gương trong quan niệm phong thủy được xem là một yếu tố của nước, mà bếp lại luôn có lửa. Chính vì thế, đặt gương đối diện cửa bếp và trong nhà bếp xuất hiện gương là tối kỵ trong phong thủy.

Nếu gương đối diện với giường ngủ, khi người ta mới tỉnh dậy sau giấc mộng, ý thức của họ vẫn còn trong trạng thái mơ hồ, rất dễ dàng bị dọa sợ bởi bóng của chính mình trong gương. Đồng thời, gương vốn có một vai trò phản xạ, vì vậy nếu đặt gương đối diện hoặc cạnh giường ngủ sẽ khiến gương sẽ chống lại chủ nhà, sẽ phản xạ đi những may mắn của gia chủ.

Đối với học sinh, và cả những người làm việc tại nhà, nếu đặt một tấm gương đối diện với bàn học, bàn làm việc là điều gây ra những bất tiện, phiền toái khá lớn. Gương sẽ làm cho học sinh bị phân tâm trong học tập, giảm khả năng tập trung suy nghĩ, khả năng tư duy suy nghĩ sẽ ít đi, một thời gian dài sẽ dẫn đến kết quả học tập kém.

Một số vị trí khác cũng không nên đặt như: phản chiếu bồn tắm, toilet, đối diện bàn ăn trong phòng ăn.

Nói chung gương là vật dụng chỉ nên đặt ở nơi thật sự cần dùng đến, khi đặt gương nếu trong người cảm thấy không an tâm và bất ổn thì điều đầu tiên là cần thay đổi vị trí gương ở chỗ không thường xuyên nhìn thấy.

Bài viết mang tính tham khảo.

Công Cụ Tử Vi