Đặt tượng Phật như thế nào để đem lại bình an, may mắn cho cả gia đình

 

Nhiều gia đình đặt tượng Phật trong nhà với hy vọng gặp nhiều bình an, may mắn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đặt tượng Phật đúng cách. Dưới đây là một số chú ý khi đặt tượng Phật mà mọi người nhất định phải biết.

Người Việt thường đặt những tượng Phật trong nhà?

Theo quan điểm của người Việt Nam thì Phật Di Lặc được xem là Thần Tài, Quan Công được xem là Thần Bảo vệ và Khổng Minh được xem là Thần Trí Tuệ. Đây là 3 bức tượng Phật thường được đặt trong nhà nhất. Có khả năng đem lại nguồn năng lượng tốt đẹp cho gia chủ.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Ngoài ra, còn có một số bức tượng mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc khác cũng được các gia đình trưng trong nhà như tượng Quan Âm Bồ Tát, Bộ Tam Đa, tượng Cá chép vượt vũ môn, Ngựa “mã đáo thành công”….

Những lưu ý khi đặt tượng Phật trong nhà

Tượng Phật cần đặt ở nơi cao ráo, khô thoáng để thể hiện sự tôn kính của gia chủ với tượng. Tuyệt đối không đặt tượng ở những không gian riêng tư, không được trang trọng như phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh hay nhà tắm.

Khi đặt tượng Phật cần đặt tượng cao hơn tầm mắt. Vì nếu để thấp hơn, ở vị trí mà gia chủ và các thành viên trong gia đình đứng từ trên cao nhìn xuống thì sẽ thể hiện sự bất kính. Đặc biệt, cũng cần đặt tượng nơi cách xa nguồn điện để tránh gây nhiễu loạn các nguồn năng lượng với nhau.

Không đặt quá nhiều tượng Phật trong nhà

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Các chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy cho rằng, trong mỗi gia đình chỉ nên thờ cúng nhiều nhất ba vị Phật trên cùng một bàn. Việc đặt quá nhiều tượng Phật không những chẳng đem lại bình yên mà còn dễ gây ra tình trạng phân tâm, lòng bất an, khó chịu.

Một số lưu ý khác khi đặt tượng Phật

Nếu muốn đặt tượng Phật trong nhà để hưởng sự bình an, may mắn thì không nên tùy tiện mua bán tượng Phật. Trường hợp tượng đã quá cũ cũng không được vứt hay ném vào xó xỉnh mà phải cẩn thận mang lên chùa, miếu hoặc đốt cùng tiền vàng. Việc hóa tượng Phật cùng vàng mã thường được tiến hành vào ngày mùng Một hay ngày Rằm để tiễn Phật quy vị. Tiễn Phật đi xong mới mua tượng mới về thay thế.

Trường hợp vì lý do nào đó mà tượng Phật bị nứt, vỡ thì cũng không nên tùy tiện vứt đi. Tốt nhất là nên ra chợ mua giấy vàng gói lại. Sau đó, thắp hương tiễn Phật vào các ngày lẻ như một, ba, năm, bảy, chín….

Công Cụ Tử Vi