Cách trồng cây trong phòng khách để tài lộc "chảy ào ào" vào nhà

Một chậu cây xanh tươi sẽ giúp không gian phòng khách đẹp hơn, tươi mới hơn. Cây xanh cũng thanh lọc không khí và thu hút may mắn, tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải biết cách chọn và đặt cây xanh trong phòng khách phù hợp.

Vị trí trồng cây phong thủy

Nhiều gia đình trồng cây phong thủy trong phòng khách để thu hút tài lộc, mang lại may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải cây nào, đặt ở vị trí nào cũng tốt, cũng mang lại may mắn. Do đó, các gia đình cần chú ý chọn đúng loại cây và đặt đúng chỗ.

Theo các chuyên gia phong thủy, phòng khách là vị trí quan trọng bậc nhất của mỗi gia đình. Đây cũng là không gian cần được chú trọng, đảm bảo bố trí đồ vật hài hòa về mặt thẩm mỹ và hợp lý về mặt phong thủy. Trường hợp muốn trồng cây phong thủy thì các gia đình nên căn cứ vào vị trí để chọn cây cho phù hợp.

Người xưa đã có câu Đông trồng đào liễu, Tây trồng cây du, Nam trồng mai táo, Bắc trồng ngân hạnh. Do đó:

- Nếu trồng cây ở phía Đông phòng khách thì nên chọn các cây đào, liễu, ngọc lan, anh đào, đinh hương, hoa trà.

- Nếu trồng cây ở phía Tây thì nên chọn thiết mộc lan, sung.

- Nếu trồng ở phía Nam thì nên chọn đào, mận, hoa hồng, hoa mai.

- Nếu trồng ở phía bắc thì nên chọn ngọc lan, táo, lê, mẫu đơn, ngân hạnh.

Một số lưu ý khác khi trồng cây trong phòng khách

Ngoài chọn cây theo vị trí trồng, các gia đình cũng nên căn cứ vào diện tích phòng khách để chọn loại cây lớn nhỏ cho phù hợp. Nếu cẩn thận hơn thì cần xem xét các món đồ nội thất xung quanh để chọn được cây trồng có tán, kiểu lá hoặc hoa phù hợp, hài hòa với cả gian phòng.

Bên cạnh việc chọn cây theo hướng đặt, gia chủ cũng nên lựa chọn những loại cây có khả năng thanh lọc không khí, mang ý nghĩa tốt về tài lộc như cây kim ngân, kim tiền, vạn niên thanh…

Trường hợp trồng nhiều hơn 1 cây thì nên trồng theo cặp cho cân xứng, tạo không gian hài hòa cho cả gia đình. Nếu trồng loại chậu có nhiều cây thì nên chọn các chậu có số cây lẻ như 3, 5, 7 để tạo phong thủy tốt cho phòng khách. Bởi theo quan niệm phong thủy của người xưa thì số lẻ tượng trưng cho tính dương, cho sự dư thừa, rất thích hợp với phòng khách.

Một lưu ý khác là tuyệt đối không đặt cây cảnh ngay trước cửa phòng khách. Không đặt cây chắn lối đi, tầm nhìn vì sẽ chặn luồng vượng khí chảy vào nhà, ảnh hưởng xấu đến tài lộc của gia chủ.

Công Cụ Tử Vi