5 loại cây tuyệt đối không được trồng trước nhà tránh tà ma, xui xẻo

Nhiều loại cây đẹp nhưng không phù hợp để trồng trước nhà. Thậm chí, nếu cố tình trồng những loại cây này thì chúng có thể khiến gia đình gặp nhiều xui xẻo, hao tài tốn của. Bài viết này sẽ chia sẻ về 5 loại cây mà các gia đình tuyệt đối không trồng trước cửa nhà.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Nếu muốn gia đình thịnh vượng và gặp nhiều may mắn thì tuyệt đối không nên trồng cây dâu trước cổng nhà. Bởi từ xưa đến nay cây dâu vẫn đi cùng với truyền thuyết ma quái nhờ khả năng trừ tà. Dân gian cũng kiêng trồng ây dâu trước nhà vì theo tiếng Hán cây dâu được đọc là "tang". Cùng âm với những từ mang hàm ý không may, chết chóc như tang ma, tang tóc.

Nhiều người cho rằng cây liễu nặng âm, dễ dẫn dụ âm khí vào nhà. Do đó, không nên trồng cây liễu trước nhà vì có thể dẫn đến những điều không may, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Cây liễu lại chỉ nở hoa mà không kết hạt, dễ khiến người ta liên tưởng đến đường con cái khó khăn.

Ngoài ra, liễu có âm gần giống với lưu – tức chảy đi. Vì vậy, người ta cho rằng cây có thể là điềm báo của hao tài tốn của, tài sản trong nhà chảy đổ hết xuống sông xuống biển.

Cây sứ hay cây hoa sứ là loài cây cao quý, hoa đẹp. Tuy nhiên, cây này cũng không thích hợp để trồng trước cửa nhà. Thay vào đó, người ta thường trồng hoa sứ cạnh mộ, khu xung quanh mộ. Từ đó nhìn hoa như tưởng nhớ công ơn của người đi trước.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Tương tự như cây sứ, cây bách cũng thường được trồng trên phần mộ người đã khuất. Nó được cho là loại cây không mang điềm tốt lành, thậm chí ảnh hưởng xấu đến những người đang sống.

Có 2 lý do khiến các gia đình không nên trồng cây đa trước cửa nhà. Lý do đầu tiên là có quan niệm cho rằng cây đa là nơi tụ âm khí. Tán cây rậm lớn chắn trước cửa nhà cũng ảnh hưởng đến dòng chảy của tài lộc. Lý do thứ 2 là gốc rễ của cây đa thường to và thô. Cây lại lớn rất nhanh nên chỉ sau khoảng chục năm trồng đã khiến vùng đất trồng trở nên lồi lõm, làm nứt nẻ vùng sân xung quanh và gây mất cân bằng cho cả ngôi nhà.

Ngoài việc không trồng 5 loại cây trên, các gia đình có ý định trồng cây trước nhà cần lưu ý là không trồng 1 cây nhưng cũng không được trồng quá nhiều cây. Tuyệt đối không chọn những loại cây quá to, tán cây rậm rạp….

Công Cụ Tử Vi