5 điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở - Không nên bỏ qua

Có được một ngôi nhà hoàn thiện về cơ bản lẫn phong thủy là điều mà bất kỳ gia chủ nào cũng mong muốn. Vì vậy trước khi xây dựng bạn cần nắm rõ những quy tắc, cũng như những điều nên hoặc không nên làm trong việc bố trí nhà để mang lại tài lộc, may mắn cho bạn và gia đình thân yêu.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Bếp là nơi giữ gìn hạnh phúc cho gia đình, theo như quan điểm của ông bà ta ngày xưa. Vì vậy mà việc sắp đặt bếp cũng trở nên cực kỳ quan trọng và cần được chăm chút kỹ càng. Bạn không nên đặt bếp đối diện cửa nhà, cửa ra ban công, cửa phòng ngủ, cửa phòng vệ sinh…như thế là đại kỵ. Nó sẽ khiến cho vận may bị hạn chế, hao hụt tài sản cũng như gây khó chịu, mang bệnh tật cho các thành viên trong gia đình. Thực tế thì nếu bếp đặt ở đối diện của lớn, gió sẽ làm tắt lửa và khó có thể nấu ăn.

Bạn có thể sử dụng rèm, kệ, quầy bar,…để che chắn và bảo vệ bếp lửa. 

Việc đặt nhà vệ sinh ngay trung tâm là điều đại kỵ vì nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ ngôi nhà, khiến những không khí kém sạch sẽ xâm hại đến sức khỏe các thành viên và làm vận khí đi xuống một cách trầm trọng.

Vậy bạn cần xây nhà vệ sinh lệch sang vị trí trung tâm, thậm chí là ở góc nhà hoặc cuối nhà. Nếu không may phạm phải thì nên chú trọng việc dọn dẹp vệ sinh cho sạch sẽ, khử mùi thường xuyên và đóng chặt cửa khi sử dụng.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Để cửa chính đối diện cửa sau là điều đại kỵ thứ 3 tâm sát mà trước khi xây nhà bạn cần chý ý. Vì nó sẽ khó tích tụ tiền bạc, hao tài và khó ăn nên làm ra. Nếu lỡ phạm vào điều này bạn có thể hóa giải bằng cách tìm một bình phong chắn giữa ví dụ như bức tường, tủ tivi, bể cá, chậu cây cảnh nhỏ,...

Gương được ví là đại diện cho ma quỷ, việc đặt gương trong nhà cần được cân nhắc và xem xét thật kỹ vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến phong thủy của ngôi nhà. Khu vực gần giường ngủ, ngay cửa ra vào, hạn chế đặt gương vì nó sẽ làm gia chủ cảm thấy lo lắng, hồi hợp mỗi khi trời tối.

Bạn không nên đặt giường ngủ nhìn thẳng ra cửa phòng vì theo phong thủy hướng này được gọi là “vị trí quan tài”. Nó sẽ làm giấc ngủ của gia chủ bị ảnh hưởng, hay giật mình lúc đêm, sức khỏe tệ hơn và không may mắn.

(Sưu tầm - bài viết mang tính tham khảo)

Công Cụ Tử Vi