4 việc nhất định phải làm khi về nhà mới để tài lộc tíu tít, gia đạo thuận hòa

Chọn ngày tốt để chuyển nhà, cúng thổ địa thần linh, xua chướng khi là việc ai cũng biết. Nhưng không phải ai cũng biết 4 việc cần làm ngay khi về nhà mới để tài lộc ập đến này.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Thứ tự chuyển các vật dụng vào nhà ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy nhà ở. Theo quan niệm của người xưa thì vật đầu tiên mang vào nhà mới nên là cái chiếu đang sử dụng. Sau đó là đến bếp lửa để ngọn lửa hạnh phúc trong gia đình luôn nồng ấm. Tuyệt đối không nên mang bếp điện, nước, chổi quét nhà… vào nhà trước.

Đồ đạc phải do người trong nhà tự tay chuyển đến nhà mới. Gia chủ phải tự tay cầm bài vị cúng Gia Thần, Tổ Tiên. Còn những thành viên khác trong gia đình thì đi theo sau, tay cầm tiền của mang đến nhà mới.

Ngày đầu tiên khi đến nhà mới, gia chủ phải đun 1 ấm nước sôi để tài của gia đình được sôi động, dồi dào. Đồng thời, cần phải đậy hết các bồn rửa bát, bồn tắm trong nhà. Mở vòi nước để nước chảy chậm, chảy lâu. Điều này tượng trưng cho đầy đĩa đầy bát, cuộc sống no đủ, vạn sự như ý.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Trong các phòng trong nhà thì có thể bật tất cả quạt cho gió thổi các hướng với ngụ ý “phong sinh thủy khởi”. Chỉ cầ lưu ý là tuyệt đối không được để gió thổi ra hướng cửa chính.

Khi chuẩn bị đến nhà mới bạn nên mua sẵn vài bộ chuông gió. Tốt nhất là chọn chuông gió bằng kim loại, phát ra âm vực cao. Tiến hành treo chuông ở ở một số nơi trong nhà (thường là các cửa ra vào hay cửa sổ) để dẫn dắt dòng khí luân chuyển.  

Người xưa còn quan niệm rằng âm thanh của kim khí có khả năng xua đuổi tà ma, dịch bệnh. Đồng thời, báo hiệu đã có người cư ngụ, mang lại may mắn, dương khí cho ngôi nhà. Không những thế, chuông gió còn là vật trang trí bắt mắt. Khi nghe âm điệu phát ra từ chuông gió, tâm trạng con người sẽ vui tươi, hưng phấn và thoải mái hơn.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Bật tất cả các đèn trong nhà thâu đêm đến hôm sau trong 3 đêm đầu sẽ giúp khí trong nhà vượng không tắt. Nếu không để được 3 đêm thì cũng nên để thông đêm đầu tiên. Ngoài ra đêm đầu ngủ ở nhà mới chủ nhân nằm vào phút xong nên trở dậy làm việc gì đó một lúc rồi mới ngủ tiếp.

Công Cụ Tử Vi