3 việc nhất định phải làm khi dọn vào nhà mới - Ai cũng nên biết

Để các thành viên trong gia đình bắt đầu cuộc sống mới một cách tốt đẹp thì dọn vào nhà mới bạn cần làm khá nhiều việc. Đặc biệt là những lưu ý liên quan đến phong thủy nhà ở dưới đây.

1/ Chọn ngày lành tháng tốt

Việc chọn ngày để chuyển vào nhà là rất quan trọng. Ngày này phải được tính dựa theo 2 yếu tố chính là lịch âm và ngày tháng năm sinh của người trụ cột gia đình để lấy kết quả tốt nhất. Hơn nữa, người ta cũng thường chọn ngày “Thủy” để chuyển nhà, tránh chọn ngày “Hỏa”. Để chọn được ngày tốt nhất, bạn nên nhờ đến thầy phong thủy hoặc những người có kinh nghiệm.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Sau khi chọn được ngày, hãy chọn giờ đẹp để mọi chuyện được thuận lợi. Theo quan niệm dân gian, việc chuyển nhà cần được hoàn thành trước 15 giờ. Tuyệt đối không chuyển nhà vào ban đêm sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận khí của gia chủ. Trong khi chuyển nhà không nên mời thêm quá nhiều bạn bè, khách khứa vì đây không phải là tiệc tân gia. Thay vào đó, hãy tổ chức một buổi tiệc riêng để mời bạn bè, khách khứa đến chung vui.

2/ Xông nhà để xua đuổi chướng khí

Nhà không có người ở có thể bị tích tụ chướng khí và các côn trùng có hại. Do đó, dù là nhà mới hay nhà cũ thì khi chuyển nhà vào cũng cần xông nhà để xua đuổi chướng khí.

Nguyên liệu xông nhà khá đơn giản. Các gia đình có thể chuẩn bị hỗn hợp các loại rễ cây, hương liệu, bột trầm hương và nhang thơm. Cho tất cả vào một chiếc siêu đất đốt để khói bay ra từ vòi, tỏa ra khắp nhà. Khi xông, hãy bật hết đèn lên để tăng thêm nhiệt khí, dương khí. Tốt nhất là xông theo nguyên tắc từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Nên xông kỹ hơn ở những góc tường hứng nước mưa nhiều, ẩm mốc cao.

Khi xông nhà thì nên mở tất cả cửa chính lẫn cửa sổ để các khí xấu theo làn khói bị đẩy ra khỏi nhà. Trường hợp có côn trùng thì việc mở cửa cũng giúp côn trùng bỏ đi.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

3/ Làm lễ cúng thổ địa và thần linh

Trong ngày chuyển nhà, các gia đình nên dọn dẹp, sắp xếp để buổi chiều thắp hương thổ địa và thần linh. Việc làm lễ không chỉ nhằm báo việc gia đình chính thức chuyển đến nhà mà còn để xin thổ địa và thần linh cai quản vùng đất đó phù hộ độ trì để cả gia đình được bình an.

Mâm lễ dâng thổ địa, hần linh và gia tiên ngày nhập trạch không cần quá cầu kỳ. Các gia đình có thể chuẩn bị mâm lễ mặn gồm rượu, thịt, xôi, gà và trầu cau, hương, hoa, vàng mã, mùa nào quả ấy, bánh kẹo….

 

Công Cụ Tử Vi