Lộc vừng - Lý do được gọi loài cây mang lại tài lộc, may mắn trong phong thủy

Lộc vừng có hoa đẹp, được nhiều gia đình trồng trong sân nhà. Theo phong thủy học, đây là loài cây tượng trưng cho hỷ sự, có thể mang lại nhiều may mắn, tài lộc... cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Lộc vừng là cây có hoa đẹp, sống lâu năm, có thể sống tới hàng trăm tuổi. Tán dày, rộng có thể điều hòa không khí. Nước ta nắng lắm, mưa nhiều nên việc trồng cây lộc vừng còn góp phần chắn gió, làm sạch và làm mát không khi cho gia đình.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Dân gian cũng dùng lộc vừng làm thuốc như dùng quả để trị suyễn và ho; ép quả xanh lấy nước để bôi vào vết chàm; ngâm với rượu chữa nhức răng; dùng hạt giã nhuyễn trộn với dầu và bột để trị tiêu chảy; dùng bỏ làm trà để trị đau bụng, tiêu chảy từng cơn; dùng đọt non nấu canh chua hoặc ăn kèm với một số món cuốn….

Không chỉ có ý nghĩa trong cuộc sông, lộc vừng còn là một loại cây có ý nghĩa phong thủy tích cực. Theo tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp - Nhà nghiên cứu văn hóa phương Đông thì cây lộc vừng đẹp từ hình dáng đời thường đến phong thủy.

Có nơi đặt lộc vừng vào bộ tứ quý Sanh, Sung, Tùng, Lộc. Có nơi lại xếp cây vào bộ tam đa sinh vật cảnh gồm vạn tuế ứng với thọ, vừng ứng với Lộc, sung ứng với sự sung túc. Do đó, cây thường được trồng làm cây cảnh bóng mát ở nhà ở, sân vườn, bờ ao, khu đô thị, bệnh viện, trường học, khách sạn… Hoặc trồng làm bonsai trong các bể, ang, chậu.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Như đã chia sẻ ở trên, cây lộc vừng có nhiều ý nghĩa phong thủy. Hơn nữa, tất cả đều là ý nghĩa tích cực, mang hàm ý may mắn:

- Gốc cây lộc vừng to, vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định, khó lay chuyển của gia chủ.

- Chữ Lộc trong tên cây ứng với tài lộc, còn chữ Vừng mang hàm ý nhỏ nhưng nhiều.

- Những chùm hoa màu đỏ mềm mại, kéo dài vừa thơ mộng vừa tượng trưng cho hỷ sự, gắn liền với ngụ ý phát lộc, phát tài.

- Tuổi thọ cao của lộc vừng mang ý nghĩa trường thọ, sống lâu, sống khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

- Theo quan niệm của người xưa, trồng cây lộc vừng còn đem lại cảm giác bình yên, an toàn để phát triển kinh tế.

Hơn nữa, để mang lại tài lộc và may mắn thì các gia đình nên trồng cây lộc vừng trước sân nhà. Tốt nhất là trồng ở vị trí thoáng đãng, đủ nắng vì sẽ giúp cây phát triển đều.

Công Cụ Tử Vi