Đặt tên cho con sinh năm 2019 nên chú ý điều gì? - Bạn nên biết

Cha mẹ luôn là những người yêu thương con cái, mong ước những điều tuyệt vời nhất sẽ đến với con của mình. Khi đặt tên cho con sinh năm 2019, cha mẹ nên và không nên điều gì?

Cái tên có ảnh hưởng tới nhân cách, sự nghiệp và cuộc đời của mỗi con người. Một cái tên hay và phù hợp với bản thân cũng sẽ giúp đỡ trẻ thành công trong cuộc sống. Ngược lại, 1 cái tên không được đẹp cũng có thể khiến trẻ trở nên ngại ngùng, xấu hổ, mất nghị lực và lòng tin. Bởi vậy, khi đặt tên cho con, cha mẹ nên cẩn trọng và khéo léo chọn lựa.

Quy tắc đặt tên may mắn cho bé sinh năm Kỷ Hợi 2019:

Con sinh ra vào năm 2019 tuổi Hợi, cha mẹ nên ưu tiên chọn cho bé những tên thuộc bộ thủ Mộc, Dương, Mão, Nguyệt để giúp trẻ vượng vận quý nhân, gặp được nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Tên có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, tương lai sau này của trẻ

Xét theo thuyết ngũ hành, người tuổi Hợi thuộc hành Thủy, mà Kim lại sinh và dưỡng Thủy nên nếu các bé sinh ra trong thời điểm này, đặt tên theo bộ Kim dự đoán cuộc sống sau này của các bé sẽ thoải mái và suôn sẻ nhờ có quý nhân phù trợ, nâng đỡ. Cha mẹ có thể đặt tên con theo các từ như: Kim, Linh, Nhuệ, Phong, Minh, Trấn, Điền,…

Xét theo hình tượng, lợn rất thích ăn rau, ngũ cốc nên các chữ thuộc bộ Đậu, Mễ, Hòa, Thảo cũng có thể được dùng để đặt tên với ngụ ý các bé sau này không phải lo về chuyện cơm áo gạo tiền, cuộc sống no đủ, sung túc.

Những tên không nên đặt cho con sinh năm 2019:

Theo phong tục xưa, lợn thường được trang trí đẹp đẽ trước khi hiến tế. Vì vậy, cần tránh đặt tên con với các từ như: Cầm, Chi, Chủ, Chương, Duyên, Đồng, Lễ, Linh, Anh, Lý, Lộc, Ngạn, Phàm, Ngọc, Hồng, Hi, Trang, Trân, Tự, Thụy, Tịch, Kỳ, Linh,…. Trong tiếng hán, những từ này có liên quan đến việc tô điểm và làm đẹp, có thể khiến trẻ gặp tương lai bất lợi, thiếu cát tường.

Bạn có biết? Có thể xem tử vi, tử vi hàng ngày, tình duyên, ngày tốt xấu ngay trên di động của bạn

Xem Tử Vi Ngay

Cha mẹ cần hết sức chú ý khi đặt tên cho bé

Khi con sinh năm Kỷ Hợi, đặc biệt tối kỵ không nên đặt tên có các chữ như: Đại, Đế, Vương, Quân, Trưởng. Bản thân những từ này dễ khơi gợi đến hình ảnh việc bị cúng tế cho hoàng tộc, cung đình, không phù hợp với trẻ nhỏ.

Việc đặt tên cho trẻ là điều vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng đến cuộc sống và bản thân trẻ sau này. Khi lựa chọn tên cho bé, cha mẹ tuyệt đối không nên chọn tên sơ sài, cẩu thả, làm qua loa đại khái mà phải thật khéo léo và cẩn thận.

 

Công Cụ Tử Vi